Huyện Ba Vì nâng cao văn hóa ứng xử trong trường học

Đình Tuệ | 09/04/2023, 10:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Giáo dục huyện Ba Vì (Hà Nội) xác định, việc nâng cao văn hóa ứng xử trong trường học là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm học.

Ngày 8/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì phối hợp với Câu lạc bộ Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học và THCS tổ chức tập huấn chuyên đề "Văn hóa ứng xử trong trường học" năm học 2022-2023. Tham dự chương trình có 110 thầy cô là Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học và THCS, PTCS trên địa bàn huyện Ba Vì cùng một số đại biểu khách mời.

Phát biểu tại đây, ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Ba Vì cho biết, lớp tập huấn nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường nhằm tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh để phát triển phẩm chất, năng lực, lối sống văn hóa, xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục; góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý chuẩn mực về đạo đức, lối sống.

Huyện Ba Vì nâng cao văn hóa ứng xử trong trường học ảnh 1

Hơn 100 đại biểu tham dự chương trình tập huấn.

Ngoài ra, thông qua buổi tập huấn cũng trang bị cho đội ngũ nhà giáo khả năng tự học tập, rèn luyện, vận dụng những kiến thức về văn hóa ứng xử, phương pháp truyền đạt vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở tạo ra những hiệu quả và chuyển biến mới ở mỗi nhà trường. Góp phần thực hiện hiệu quả đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học" giai đoạn 2018 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Với vai trò là diễn giả khách mời, TS Lê Thị Hoa – Trưởng bộ môn Lý luận nhà nước và Pháp luật, Học viện Hành chính Quốc gia đã nêu các nội dung về thực trạng văn hóa ứng xử trong trường học hiện nay cũng như những quy tắc về ứng xử văn hóa trong trường học, giải pháp nâng cao văn hóa ứng xử trong các nhà trường.

Bên cạnh đó, TS Lê Thị Hoa khẳng định, việc xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường cần dựa trên nguyên tắc giao tiếp lắng nghe để thấu hiểu. Trong đó văn hóa của người đứng đầu các nhà trường giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành nên văn hóa ứng xử trong nhà trường. Người cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên vừa là người viết kịch bản, vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên chính, “sắm” đúng vai của mình để quá trình dạy và học đạt hiệu quả nhất…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Ba Vì nâng cao văn hóa ứng xử trong trường học