Huyện Hoài Đức (Hà Nội) cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện

22/08/2023, 10:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong năm học 2022-2023, ngành Giáo dục huyện Hoài Đức đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cũng như mũi nhọn. 

Tăng số trường đạt chuẩn quốc gia

Sáng 22/8, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Lãnh đạo ngành Giáo dục Hoài Đức cho hay, tính đến hết tháng 5/2023 toàn huyện có 93 trường Mầm non, Tiểu học và THCS; trong đó có 79 trường công lập, 14 trường tư thục, 1 Trung tâm GDNN-GDTX và 92 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập với tổng số 70.028 học sinh.

Các trường thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục của Bộ GD&ĐT đối với trẻ mầm non. Trẻ được hoạt động theo nhóm nhỏ, cá nhân một cách hài hòa, hợp lý và phù hợp với độ tuổi theo hướng tiếp cận học qua chơi, đổi mới phương pháp hình thức tổ chức ở tất cả các hoạt động của trẻ.

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 1

Hội nghị tổng kết có sự hiện diện của các CBQL từ các nhà trường trên địa bàn huyện.

Các trường mầm non thực hiện trang trí sắp xếp môi trường sư phạm thẩm mỹ hài hòa. Một số trường đã thiết kế tạo sân vườn sinh thái, khu chơi thể chất, khu vui chơi trải nghiệm như Mầm non An Khánh B, Yên Sở, Đức Thượng, Minh Khai... cho trẻ tham gia trải nghiệm.

Ở cấp Tiểu học, các trường đã tăng cường hoạt động thực hành, trải nghiệm, rèn kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế và khả năng học tập của học sinh; tạo điều kiện cho các em được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở tiểu học.

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 2

Năm học 2022-2023 đánh dấu nhiều thành tích đáng khích lệ của học sinh và thầy cô huyện Hoài Đức.

Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường dành sự quan tâm đặc biệt trong việc dạy - học và tổ chức các hoạt động đối với học sinh lớp 1, 2, 3 như: Ưu tiên về cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị đồ dùng dạy học; phân công giáo viên có trình độ, kinh nghiệm, nhiệt tình dạy và tăng cường dự giờ đối với giáo viên lớp 1, 2, 3.

Về giáo dục cấp THCS cũng có nhiều đổi mới và thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh. Kết quả thi vào 10 THPT công lập đạt 2.379/4.181 học sinh tốt nghiệp lớp 9, tương đương 65,28%; tăng 2% so với năm học trước.

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 3

Đại diện Trường Mầm non An Khánh B phát biểu tham luận về xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Năm học vừa qua, UBND TP Hà Nội đã công nhận chuẩn Quốc gia đối với 10 trường. Trong đó có 4 trường mầm non nâng chuẩn mức độ 2 là An Khánh B, Đức Thượng, Kim Chung A, Tiền Yên B. Ba trường mức độ 1 là Mầm non An Thượng B, An Khánh C, Đức Giang A.

Tính đến hết nay, toàn huyện có tổng số 61/79 trường công lập đã đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỉ lệ 77,2% (tăng 1 trường so với cùng kỳ năm trước).

Đặc biệt, có 3 cô giáo đến từ Trường THCS Đông La gồm cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Dung và các cô giáo Bùi Khánh Linh và Nguyễn Thị Mai đã đạt giải Nhất chung kết quốc gia Diễn đàn đổi mới, sáng tạo giáo dục trên nền tảng CNTT-E2 Việt Nam của Microsoft.

Nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 4

Các cô giáo cùng 7 em học sinh đạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp thành phố năm học 2022-2023.

Kết quả cuộc thi Học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Thành phố, đoàn học sinh huyện Hoài Đức đã có thành tích đáng khích lệ khi có 52/110 em dự thi đạt giải - tăng 18 giải so với năm trước. Trong đó, Trường THCS An Khánh có 3 em dự thi HSG môn Ngữ văn cấp TP thì có em Chu Thị Hiền Lương đạt giải Nhất, 2 em đạt giải Nhì, Ba và nhiều thành tích khác.

Ngoài ra, huyện có 1 học sinh đạt Huy chương Đồng nội dung 200m tự do nam lứa tuổi 12-13 giải bơi học sinh phổ thông toàn quốc; có 2 dự án đạt giải Khuyến khích cấp Thành phố của các em học sinh trường THCS Vân Canh tham dự cuộc thi “Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh cấp THCS” với sản phẩm: “Thiết bị cảnh báo người hút thuốc nơi công cộng"...

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 5

Các thầy cô đến từ các trường dự hội nghị.

Trong năm học mới 2023-2024, Ngành Giáo dục Hoài Đức tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện bố trí, bổ nhiệm, sử dụng cán bộ đúng chuyên môn, sở trường; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo để nâng cao năng lực, trách nhiệm, hiệu quả công tác dạy và học.

Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế, tồn tại của những năm học trước, đặc biệt trong công tác thi, tuyển sinh đầu năm học; phương án phân luồng học sinh sau THCS phù hợp, hiệu quả và thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018, coi đây là cơ hội, chỗ dựa và là phương thức thay đổi về giáo dục.

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 6

Ông Vương Văn Lâm - Trưởng Phòng GD&ĐT Hoài Đức phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng thời, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; giáo dục mũi nhọn; trọng tâm thực hiện phong trào: “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022 - 2025”; “Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo” đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Nguyễn Trúc Anh cũng đề nghị, ngành Giáo dục Hoài Đức cần tăng cường các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn. Mở rộng mạng lưới trường lớp để giải quyết vấn đề chỗ học cho con em trên địa bàn. Các trường chú trọng giáo dục kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp cho học sinh...

Bài liên quan
Hình ảnh tuyến đường 1.217 tỷ chạy song song Vành đai 4 ở Hoài Đức sau hơn ba năm khởi công
Sau hơn ba năm khởi công, tuyến đường Liên khu vực 1 chạy song song Vành đai 4 ở Hoài Đức đã cơ bản hoàn thành nhiều đoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Hoài Đức (Hà Nội) cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện