Indonesia thắng Campuchia 2-1 trong trận mở màn AFF Cup

23/12/2022, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai pha lập công của Egy Maulana, Witan Sulaeman giúp đoàn quân HLV Shin Tae-yong giành trọn 3 điểm trước Campuchia.

Chiều 23/12, Indonesia giành chiến thắng 2-1 trước Campuchia trên sân Gelora Bung Karmo. Những người lập công cho đội chủ nhà là Egy Maulana, Witan Sulaeman. Bàn thắng của Campuchia thuộc về Sareth Krya.

Trong hiệp một, Indonesia thi đấu lấn lướt, kiểm soát bóng nhiều hơn với tỷ lệ 58%. Họ chủ yếu tấn công biên khi sở hữu 2 hậu vệ cánh giỏi tạt bóng là Asnawi Mangkualam và Pratama Arhan.

Ngay phút thứ 7, Indonesia có bàn thắng sau khi bỏ lỡ một số cơ hội. Sau một pha tạt bóng bên cánh trái, Maulana chọn vị trí khôn ngoan để dứt điểm cận thành, giúp Indonesia vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thua, Campuchia vùng lên tấn công. Họ có bàn gỡ hòa nhờ cú đánh đầu Krya, từ một pha dàn xếp đá phạt góc bài bản.

Lúc này, Indonesia bắt đầu sử dụng "vũ khí" mới. Trung vệ nhập tịch Jordi Amat thực hiện nhiều hơn những đường chuyền dài hoặc chọc khe, mở ra các cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Phút 35, từ một đường chuyền dài của Amat, Indonesia có pha chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công tốc độ. Sau đó, bóng được đưa vào vùng cấm để Sulaeman dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

indonesia vs campuchia anh 1

Các chân sút của Indonesia chưa hoạt động hiệu quả trong trận đấu này.

Sang hiệp 2, Indonesia vẫn giữ thế chủ động. Tuy nhiên, với việc HLV Shin Tae-yong rút một số trụ cột ra nghỉ, đội chủ nhà không duy trì được nhịp độ tấn công nhanh, nguy hiểm như ban đầu.

Cơ hội đáng kể nhất của Indonesia lại đến từ một sai lầm của đối phương. Phút 48, trung vệ Campuchia chuyền bóng thẳng vào chân Sulaeman. Số 8 của Indonesia băng xuống đối mặt thủ môn đối phương nhưng lại sút chệch cột.

Indonesia không thể ghi bàn trong hiệp hai và giành chiến thắng 2-1 chung cuộc. Kết quả này giúp họ tạm xếp thứ 2 bảng A với 3 điểm, đứng sau Thái Lan (3 điểm, hiệu số +6).

  • Trận đấu kết thúc

    Indonesia không ghi thêm bàn thắng trong hiệp 2 và giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

  • Chưa có bàn thắng cho Indonesia

    Những phút bù giờ, Indonesia liên tục được hưởng phạt góc. Tuy nhiên, họ không tận dụng thành công để ghi thêm bàn thắng. Phía ngoài đường biên, HLV Shin Tae-yong tỏ vẻ không hài lòng dì chiến thắng đã đến gần.

  • Indonesia chơi kém trong hiệp 2

    Trong hiệp 2, Indonesia chỉ có thêm 5 pha dứt điểm. Ngoại trừ tình huống cầu thủ Campuchia mắc sai lầm, đội chủ nhà không tạo ra được cơ hội đáng kể nào. Họ cũng kiểm soát bóng ít hơn.

    indonesia vs campuchia anh 2
  • Philippines ghi liên tiếp 2 bàn

    Phút 50, 51, Philippines ghi liên tiếp 2 bàn thắng để dẫn trước Brunei 4-0.

    indonesia vs campuchia anh 3
  • Sayuri dứt điểm chệch cột

    Phút 69, Sayuri thực hiện cú đặt lòng kỹ thuật ngoài vùng cấm. Bóng đi khá hiểm hóc nhưng lại chệch cột trong gang tấc. Indonesia chủ động chơi chậm hơn và tương đối bế tắc trong những phút vừa qua.

  • Campuchia điều chỉnh hàng công

    Keo Sokpheng vào thay Lim Pisoth.

  • Asanwi rời sân

    HLV Shin Tae-yong bắt đầu tính đến việc giữ sức cho các trụ cột. Ông rút hậu vệ phải Asnawi ra nghỉ, nhường chỗ cho Edo.

  • Philippines dẫn trước 2-0

    Trong trận đấu còn lại của bảng A, Philippines tạm dẫn trước Brunei 2-0.

    indonesia vs campuchia anh 4
  • Indonesia thay người bất đắc dĩ

    Sau một pha va chạm với đồng đội, Arhan bị đau và phải rời sân, nhường chỗ cho Sayuri.

  • Sulaeman bỏ lỡ không tưởng

    Phút 48, trung vệ Campuchia chuyền bóng thẳng vào chân Sulaeman. Số 8 của Indonesia băng xuống đối mặt thủ môn đối phương nhưng lại sút chệch cột.

    indonesia vs campuchia anh 5
  • Hiệp hai bắt đầu

    Indonesia tung tiền đạo nhập tịch Spasojevic, Ramdani vào sân thay Rafli và Maulana.

  • Hiệp một kết thúc

    Indonesia chơi lấn lướt và dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên.

  • Vũ khí mới của Indonesia

    Từ đầu trận, trung vệ nhập tịch Jordi Amat thực hiện nhiều đường chuyền vượt tuyến, xuyên tuyến chính xác để mở ra cơ hội cho Indonesia. Ở bàn thắng thứ 2, anh có cú phất bóng ra biên phải để đồng đội băng xuống. Vừa rồi, Amat có có chọc khe để Maulana băng xuống nhưng số 10 bỏ lỡ cơ hội.

    indonesia vs campuchia anh 6
  • Maulana xử lý lỗi

    Phút 39, Egy Maulana phá bẫy việt vì thành công, băng xuống đối mặt thủ môn Campuchia. Số 10 của Indonesia làm động tác giả, định đi bóng qua thủ môn nhưng lại vấp bóng.

  • Indonesia vươn lên dẫn trước

    Phút 35, Indonesia có pha chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công tốc độ. Chỉ sau 2 đường chuyền, bóng được đưa vào vùng cấm. Sulaeman có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1.

    indonesia vs campuchia anh 7
    indonesia vs campuchia anh 8

  • Campuchia có thế trận ổn

    Sau 30 phút hiệp một, Campuchia có thế trận phòng ngự phản công khá ổn. Đặc biệt, khi có được bàn gỡ, họ chơi tự tin hơn và không còn chịu quá nhiều sức ép của đội chủ nhà như đầu trận. Họ cũng có 3 pha dứt điểm.

    Trong khi đó, Indonesia đang triển khai những phương án tấn công đa dạng, cả biên lẫn trung lộ. Ở biên trái, họ có thêm những cú ném biên rất mạnh của Arhan.

    indonesia vs campuchia anh 9
  • Campuchia gỡ hòa

    Phút 16, Campuchia thực hiện một pha dàn xếp đá phạt góc bài bản. Sau đó, Krya bật cao đánh đầu, đưa bóng chạm mép trong cột và bay vào lưới.

    indonesia vs campuchia anh 10
    indonesia vs campuchia anh 11
  • Sulaeman dứt điểm chạm xà

    Phút 14, Sulaeman tung cú dứt điểm ngoài vùng cấm. Thủ môn Campuchia đã bị đánh bại nhưng bóng lại chạm xà.

  • Maulana tỏa sáng

    Phút thứ 7, Maulana lập công sau khi bỏ lỡ một số cơ hội từ đầu trận. Từ một cú tạt bóng bên cánh trái, anh chọn vị trí khôn ngoan để dứt điểm cận thành, giúp Indonesia vươn lên dẫn trước.

    Indonesia đang tổ chức tấn công biên rất nhiều với hai hậu vệ giỏi tạt bóng là Asnawi và Arhan.

    indonesia vs campuchia anh 12
    indonesia vs campuchia anh 13

  • Maulana đánh đầu vọt xà

    Phút thứ 6, Indonesia có pha triển khai tấn công biên ấn tượng. Bóng được tạt vào trong và Maulana bật cao đánh đầu, đưa bóng đi vọt xà.

    indonesia vs campuchia anh 14
  • Chưa có bàn thắng cho Indonesia

    Phút thứ 3, Maulana băng xuống đón bóng trong vùng cấm rồi dứt điểm tung lưới Campuchia. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

  • Trận đấu bắt đầu

    Indonesia ra sân với trang phục đỏ truyền thống.

  • Dàn sao Indonesia khởi động

    Ảnh: PSSI.

    indonesia vs campuchia anh 15
    indonesia vs campuchia anh 16
    indonesia vs campuchia anh 17
  • Đội hình ra sân Campuchia

    Sieng Chanthea là cái tên được kỳ vọng trên hàng công.

    indonesia vs campuchia anh 18
  • Đội hình ra sân Indonesia


    Những ngôi sao hàng đầu như Asnawi Mangkualam, Egy Maulana, Witan Sulaeman đều có mặt.

    indonesia vs campuchia anh 19
  • Honda: "Lịch thi đấu AFF Cup không thể chấp nhận được"

    "Lịch thi đấu của AFF Cup không thể chấp nhận được", Keisuke Honda viết trên trang cá nhân. "Ngày 20/12, Campuchia có trận đấu với Philippines. Ngày 21/12, chúng tôi phải di chuyển sang Indonesia và không có lịch tập. Ngày 22/12, chúng tôi bắt đầu tập trước trận đấu. Ngày 23/12, Campuchia thi đấu với Indonesia trên sân khách". Ảnh: Nguyên Khang.

    indonesia vs campuchia anh 20
  • HLV Shin Tae-yong chỉ trích đội bóng Anh

    "Trong đợt U19 tập huấn ở châu Âu, tôi đến các câu lạc bộ của Walsh và Baggott. Khi đó, mọi chuyện đều tích cực, mặc dù không có gì là chắc chắn. Tôi đề nghị Baggott tham dự sau vòng bảng, còn Walsh có thể hội quân sau lượt trận đầu",CNN Indonesiatrích chia sẻ của HLV Shin.

    "Nhưng có vẻ như tôi thấy rằng các đội bóng này coi nhẹ Indonesia. Đáng lẽ họ nên cùng nhau tìm kiếm một giải pháp cùng có lợi cho đôi bên, nhưng điều đó không được đưa ra bằng một câu trả lời thỏa đáng. Vì vậy, thật đáng tiếc", HLV người Hàn Quốc nói thêm.

    HLV Shin quyết định loại Baggott và Walsh, thay vào đó là hai cái tên Hansamu Yama Pranata và Edo Febriansyah. Á quân AFF Cup 2020 sẽ có trận ra quân gặp Campuchia ngày 23/12. Ảnh: Y Kiện.

    indonesia vs campuchia anh 21
  • Keisuke Honda tố bị Indonesia chơi xấu

    "Họ gọi 2 lần vào điện thoại bàn phòng tôi ở Indonesia. Khi tôi nhìn đồng hồ, lúc đó là 4 giờ. Các cuộc gọi đều cúp máy trước khi tôi trả lời. Có lẽ đây là 'lời hỏi thăm' dành cho chúng tôi trước trận. Ngày mai là trận đấu quan trọng, vì vậy tôi sẽ thông báo cho các cầu thủ về vụ việc", Keisuke Honda viết trên trang cá nhân.

    indonesia vs campuchia anh 22
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia thắng Campuchia 2-1 trong trận mở màn AFF Cup