INFOGRAPHIC: Những sự kiện khuấy động căng thẳng Iran-Israel

21/04/2024, 16:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhìn lại những sự kiện "châm dầu vào lửa" đẩy căng thẳng Iran-Israel leo thang.

Trong nhiều thập niên, "cuộc chiến trong bóng tối" giữa Israel và Iran xảy ra trên khắp Trung Đông, ở mọi mặt trận: trên không, trên bộ, trên biển và trên không gian mạng, theo tờ The New York Times.

Một chuỗi cuộc tấn công trực tiếp "ăn miếng trả miếng" gần đây, gồm vụ tấn công toà nhà lãnh sự bên trong Đại sứ quán Iran ở Syria (mà Iran cáo buộc Israel làm), Iran trả đũa bằng cách phóng hàng trăm tên lửa, máy bay không người lái (UAV) vào Israel, đã khiến căng thẳng Iran-Israel leo thang và làm dấy lên lo ngại về nguy cơ chiến tranh lan rộng.

Tuy nhiên, cuộc tấn công được cho là do Israel làm vào căn cứ không quân của Iran hôm 19-4 có quy mô hạn chế và giới chuyên gia cho rằng động thái này hàm ý rằng Israel đã nỗ lực rút khỏi vòng xoáy xung đột nguy hiểm và có thể sẽ đưa đối đầu giữa hai nước trở lại bóng tối.

Sau đây là những sự kiện đáng chú ý gần đây trong cuộc căng thẳng Iran-Israel.

INFOGRAPHIC: Những sự kiện khuấy động căng thẳng Iran-Israel - 1

Bài liên quan
Iran trước nỗi lo ông Trump trở lại
Với những chính sách cứng rắn của ông Donald Trump với Iran khi ông còn tại nhiệm, giới quan sát cho rằng nếu cựu tổng thống Mỹ trở lại Nhà Trắng sẽ là một thách thức lớn đối với Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
INFOGRAPHIC: Những sự kiện khuấy động căng thẳng Iran-Israel