Iran tấn công Israel: Ông Trump đăng lại lời cảnh báo năm 2018

15/04/2024, 12:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phản ứng về cuộc tấn công ngày 13/4 của Iran nhằm vào Israel, cựu Tổng thống Mỹ đã đăng lại dòng trạng tháng từng đăng năm 2018 với nội dung cảnh báo Tổng thống Iran thời điểm đó.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phản ứng sau khi Iran tấn công Israel. Ảnh: Getty
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phản ứng sau khi Iran tấn công Israel. Ảnh: Getty

Trên mạng xã hội Social Truth, ông Trump ngày 14/4 đăng ảnh chụp màn hình dòng trạng thái ông từng đăng trên Twitter năm 2018, trong đó ông Trump cảnh báo Iran và giới lãnh đạo nước này không nên đe dọa Mỹ.

"Gửi Tổng thống Iran Rouhani: Đừng bao giờ đe dọa Mỹ một lần nữa, nếu không Iran sẽ phải chịu hậu quả mà một số nước từng phải hứng chịu trong lịch sử. Chúng tôi không còn là một quốc gia có thể chấp nhận những lời đe dọa. Vì vậy, hãy cẩn trọng!", ông Trump viết năm 2018.

Thời điểm đó, ông Trump đăng dòng trạng thái trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Iran. Trước dòng tweet của ông Trump, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã cảnh báo ông Trump "không đùa với lửa" và cuộc chiến với Iran sẽ là "mẹ của mọi cuộc chiến". Thông điệp của ông Trump khi đó nhấn mạnh, Washington sẵn sàng leo thang căng thẳng với Iran.

Ông Trump đăng lại ảnh chụp màn hình dòng trạng thái năm 2018 sau khi thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rick Scott "đào lại" dòng tweet này của cựu Tổng thống Mỹ. Ngày 14/4, ông Scott chia sẻ lại dòng tweet của ông Trump với ghi chú: "Đây là sức mạnh chúng ta cần ở Nhà Trắng".

Ngày 13/4, khi phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, ông Trump cũng nhắc đến vụ tấn công của Iran vào Israel.

"Israel đang bị tấn công lúc này. Đó là bởi chính quyền Mỹ hiện tại thể hiện sự yếu kém lớn", cựu Tổng thống Mỹ nói. "Sự yếu kém đó thật không thể tin được. Nó sẽ không xảy ra nếu tôi còn nắm quyền".

Sau khi Israel bị Iran tấn công, ông Biden được cho là đã kêu gọi Israel không đáp trả bằng vũ lực, đồng thời tuyên bố, Mỹ sẽ không tham gia bất kỳ nỗ lực đáp trả nào của Israel nhằm vào Iran.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran tấn công Israel: Ông Trump đăng lại lời cảnh báo năm 2018