iSchool Quảng Trị nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

01/06/2023, 08:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm học 2022-2023, học sinh iSchool Quảng Trị gặt hái nhiều giải cao trong các cuộc thi, chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn được nâng cao.

Trang bị kỹ năng tiếng Anh cho HS phổ thông

Năm học 2022-2023, nhà trường tiếp tục thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, năm đầu thực hiện đổi mới Chương trình SGK phổ thông đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10. Bằng những giải pháp có tính đột phá, cùng với sự nỗ lực quyết tâm vượt qua khó khăn của toàn thể CBGVNV, học sinh (HS) nên nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

iSchool Quảng Trị vừa tổ chức thực hiện nghiêm túc song song cả hai chương trình (2006 và 2018) của Bộ GD&ĐT và chương trình Hội nhập quốc tế (Chương trình tiếng Anh theo chuẩn Cambridge từ TH, IELTS ở cấp THCS và THPT; Chương trình JA – Kiến tạo doanh nhân trẻ, Khoa học máy tính – Computer Science.

iSchool Quảng Trị nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 1

Ban đại diện cha mẹ học sinh tặng hoa chúc mừng thành tích của nhà trường trong năm học 2022 - 2023.

Vào đầu năm học nhà trường đã tổ chức kiểm tra đầu vào cho tất cả các khối lớp, với mục đích để phân loại đối tượng HS từ đó xây dựng kế hoạch phụ đạo HS yếu và bồi dưỡng HS giỏi vào thứ 7 hàng tuần để vừa nâng cao chất lượng đại trà vừa chuẩn bị cho tham gia các kỳ thi học sinh giỏi của ngành GD và của hệ thống iSchool.

Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; kế hoạch giáo dục đảm bảo phân bổ hợp lý giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình; tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục trải nghiệm (ngoài trường học), hoạt động GD kỹ năng sống nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện.

Đa dạng hóa các hình thức và phương pháp tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng HS như: Hoạt động trải nghiệm sáng tạo, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề đặt ra trong thực tiễn, dạy học gắn với di sản; dạy học hướng tới cộng đồng... Tổ chức nhiều sân chơi trí tuệ, thiết thực, hấp dẫn, bổ ích (IOE, OTE, Violympic, NCKH, Toán Quốc tế, rung chuông vàng, đưa bộ môn Toán tư duy vào giảng dạy ở cấp Tiểu học…) giúp cho HS phát triển tư duy sáng tạo, rèn luyện tính tự lập, sự mạnh dạn, tự tin khẳng định bản thân; dạy học tích hợp các nội dung GD vào những môn học có lợi thế, dạy học theo chuyên đề, theo chủ đề (GD bảo vệ môi trường, Giáo dục biển đảo, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.

iSchool Quảng Trị nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 2
Lãnh đạo nhà trường trao thưởng cho học sinh bậc Tiểu học và THCS.

Ngoài ra iSchool Quảng Trị còn tổ chức các Câu lạc bộ Tiếng Anh được hoạt động vào thứ 7, duy trì đều các tour Tiếng Anh trong và ngoài tỉnh cùng với giáo viên nước ngoài nhằm tăng cường trau dồi kỹ năng nghe nói cho học sinh.

Chú trọng ứng dụng CNTT để đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, bổ sung, cập nhật, mở rộng kiến thức… Sử dụng sơ đồ tư duy để ôn tập giúp củng cố và hệ thống hóa kiến thức cho học sinh nhằm giúp các em nắm chắc kiến thức, kỹ năng của môn học.

Nhà trường thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập học sinh: như chú trọng đánh giá quá trình, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ.

Trong năm học 2022-2023, kết quả xếp loại văn hóa học sinh bậc tiểu học tỉ lệ xuất sắc đạt gần 52%; bậc THCS đạt tỉ lệ giỏi chiếm hơn 65%, loại khá gần 32%; 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt.

Về chất lượng mũi nhọn: Năm học qua, học sinh tham gia thi IOE cấp trường và cấp Tỉnh đạt kết quả cao (Cấp trường có 3 HSG được xếp giải Khuyến khích toàn quốc); 2 HS lớp 9 đạt giải khuyến khích kỳ thi HSG văn hoá cấp thành phố môn Tiếng Anh; 2 học sinh lớp 12 đạt giải khuyến khích kỳ thi HSG Văn hoá cấp tỉnh.

Đặc biệt, 60% học sinh lớp 12 đạt chứng chỉ IELTS từ 4.5 đến 7.0 – miễn thi TN THPT môn Tiếng Anh và xét học bổng du học, 5 HS lớp 9 đạt chứng chỉ IELTS từ 5.0 đến 6.0. Nhà trường có 1 học sinh Phạm Xuân Tùng Chi (lớp 12A) đạt học bổng cao nhất của bộ phận quốc tế do Trường đại học YSU Mỹ (Youngstown University) cấp.

Bên cạnh đó, nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi KHKT cấp tỉnh HS trung học (2 giải Ba); Cuộc thi Hùng biện tiểu học cấp tỉnh (1 giải Ba); IOE cấp tỉnh và cấp Quốc gia (cấp tỉnh 21 giải; cấp QG: 6 giải); Violympic Toán Tiếng Anh/Toán Tiếng Việt (cấp tỉnh: 30 giải; cấp QG: 8 giải).

Giúp trẻ bậc mầm non phát triển toàn diện

Với cấp học mầm non, việc tạo ra sân chơi để cho trẻ “Học mà chơi, chơi mà học”, tham gia trải nghiệm, phát triển kỹ năng... là cần thiết. Do đó, năm học 2022- 2023 nhà trường đã tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa, nhiều sân chơi trí tuệ để các con có cơ hội trải nghiệm, thử sức và tự tin tỏa sáng.

iSchool Quảng Trị nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 3
Trẻ bậc mầm non tại iSchool Quảng Trị được giáo dục phát triển toàn diện các kỹ năng.

Để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường đã thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học đáp ứng nhu cầu ăn ngủ, học tập và vui chơi, phù hợp đặc điểm tâm sinh lý đối với từng độ tuổi của trẻ. Công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ được nhà trường chú trọng từ chế độ ăn uống, chất lượng bữa ăn, thực đơn và khẩu phần ăn phù hợp nhất vừa đảm bảo an toàn VSTP vừa đảm bảo các con ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng, cân đối khẩu phần giữa các nhóm thực phẩm.

Hàng tháng tổ chức cân đo theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng để đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ.

Các hoạt động giáo dục trong nhà trường được tổ chức bài bản, các con được cung cấp kiến thức phù hợp với yêu cầu của độ tuổi, các hoạt động học được các GV tổ chức cho trẻ tìm hiểu, khám phá, lĩnh hội kiến thức bằng nhiều cách thức linh hoạt, sáng tạo, mềm dẻo, không gò bó, áp đặt, không nói hộ, làm thay trẻ nhằm giúp trẻ tích cực, chủ động trong mọi hoạt động.

Nhà trường chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ bằng các hoạt động khám phá trải nghiệm được tổ chức trong khuôn viên sân, vườn trường, giao lưu giữa các lớp với nhau và các hoạt động dã ngoại ngoài khuôn viên, qua đó giúp trẻ có được các kỹ năng sống cơ bản.

iSchool Quảng Trị nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 4

Thạc sỹ Trần Thị Ngọ - Hiệu trưởng iSchool Quảng Trị trao thưởng cho giáo viên, nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

“Với phương pháp giáo dục nói trên đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Đến trường các con không chỉ học kiến thức mà thông qua nhiều hoạt động các con còn được học phương pháp tư duy linh hoạt, nhạy bén, và kỹ năng sống, giá trị sống, các con đã biết tự làm một số việc vừa với sức mình, biết quan tâm tới tới các em nhỏ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh. Tất cả đều hướng đến một mục tiêu đào tạo nên những công dân “Có trí tuệ quốc tế và trái tim Việt Nam, sống tích cực, hoài bảo và luôn mang trong mình những giá trị văn hoá, bản sắc dân tộc”, cô Trần Thị Ngọ nhấn mạnh.

iSchool Quảng Trị nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 5

Cô Trần Thị Lý - Phó Hiệu trưởng iSchool Quảng Trị trao thưởng cho giáo viên, nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

iSchool Quảng Trị nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ảnh 6

Cô giáo Dương Thị Thu Trang - Phó Hiệu trưởng iSchool Quảng Trị trao thưởng cho giáo viên, nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Thạc sĩ Trần Thị Ngọ - Hiệu trưởng Trường HNQT iSchool Quảng Trị cho biết thêm, trong năm học vừa qua Trường liên cấp HNQT iSchool đã đạt được những thành tích đáng trân trọng và tự hào. Cùng với việc khẳng định chất lượng giáo dục đại trà thì chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng được nâng lên. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi, kỳ thi cấp tỉnh, quốc gia. Tập thể CBGVNV và toàn thể HS đã có nhiều cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học.

Bài liên quan
‘Găng tay chuyển ngữ cho người câm điếc’ của HS Quảng Trị được chọn thi quốc tế
Sau khi được trao giải Nhất tại cuộc thi KHKT quốc gia, dự án "Găng tay chuyển ngữ cho người câm điếc" của HS Quảng Trị được chọn thi quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iSchool Quảng Trị nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện