Israel mở rộng tiến công Dải Gaza, Hamas tuyên bố giao tranh ác liệt

28/10/2023, 10:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, nhánh vũ trang của phong trào Hồi giáo Hamas, tuyên bố đang giao tranh ác liệt với các binh sĩ Israel ở Dải Gaza.

Israel mở rộng tiến công Dải Gaza, Hamas tuyên bố giao tranh ác liệt - 1

Cuộc không kích của Israel ở Dải Gaza gây nổ lớn.

Hamas thông báo “đụng độ ác liệt” diễn ra gần khu vực Beit Hanoun ở phía bắc và Bureij ở trung tâm Dải Gaza.

"Chúng tôi đang đối phó với cuộc tiến công trên bộ của Israel ở Beit Hanoun và từ phía đông Bureij. Các cuộc giao tranh dữ dội đang diễn ra tại những khu vực này", lữ đoàn al-Qassam thông báo, theo tờ Times of Israel.

Osama Hamdan, một phát ngôn viên Hamas, nói tổ chức hiện “không đàm phán” vói Israel về vấn đề ngừng bắn và trả tự do cho các con tin. Nguyên nhân là do Israel đang gia tăng các hoạt động quân sự ở Gaza.

Ông Hamdan nói lực lượng Israel “di chuyển về phía Gaza từ nhiều hướng”. “Có vẻ như họ đã bắt đầu chiến dịch trên bộ. Họ sẽ đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ”, ông Hamdan nói.

Trước đó, quân đội Israel thông báo mở rộng các hoạt động quân sự trên bộ ở Gaza. Quân đội Israel những ngày qua liên tiếp thực hiện các cuộc đột kích vào Gaza trong đêm.

Hôm 27/10, các quan chức Mỹ và Israel nói cuộc đột kích mới không phải là chiến dịch tiến công trên bộ. Nguồn tin từ quan chức Mỹ giấu tên nói rằng, đây là cuộc tiến công hạn chế của Israel.

Peter Lerner, phát ngôn viên quân đội Israel, nói giao tranh hiện nay không phải là chiến dịch quy mô lớn. Tuy nhiên, một quan chức Mỹ nói trên tờ CBS News, rằng Israel mở rộng đột kích ở Dải Gaza là dấu hiệu cho thấy sự khởi đầu của chiến dịch trên bộ.

Không quân Israel mở nhiều đợt không kích dữ dội nhằm vào Dải Gaza, gây ra một loạt tiếng nổ lớn để mở đường cho xe tăng và bộ binh tiến công.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, John Kirby nói Mỹ không giới hạn với hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza. ”Chúng tôi không vạch ra lằn ranh đỏ”, ông Kirby nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và có các cuộc trao đổi với Israel về các hoạt động đang diễn ra.

Nhà Trắng cũng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Bidne đã được đội ngũ an ninh quốc gia thông báo về các diễn biến mới ở Israel và Gaza.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel mở rộng tiến công Dải Gaza, Hamas tuyên bố giao tranh ác liệt