Về vai trò, họ vừa là anh kế toán tính tiền hàng, vừa là marketing gặp gỡ khách hàng, lại vừa là người chăm sóc khách hàng khi cầm sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Việc nhận một kiện hàng từ một shipper hòa nhã, tận tình chu đáo, gói hàng nguyên vẹn, nhanh chóng là shop có thêm một lý do để khách hàng quay lại".
Chia sẻ về điều này, Bà Kiều Thị Tiên Dung – Giám đốc nhân sự của J&T Express cho biết “Là một thương hiệu vận chuyển quốc tế, J&T Express không chỉ có lợi thế về công nghệ, áp dụng qui trình theo tiêu chuẩn quốc tế, mà chúng tôi còn rất chú ý đến các công tác đào tạo nhân sự, đào tạo văn hóa doanh nghiệp cho nhân viên”.
Rõ ràng, với đặc thù của nghề là ngành dịch vụ về giao nhận, các công ty chuyển phát nhanh như J&T Express thường có hàng trăm nghìn nhân viên với các vị trí công việc khác nhau từ shipper, nhân viên bưu cục, kho hàng cho đến các vị trí quản lý hệ thống, khối nhân sự điều hành tại các văn phòng, chi nhánh, trụ sở… với các đặc thù chuyên môn và trình độ riêng.
Việc mạng lưới trải dài khắp nơi trên toàn quốc, từ thành phố lớn đến các huyện vùng sâu, vùng xa không loại trừ bất kể vị trí địa lý giao hàng nào đã tạo lợi thế cho các công ty trong việc đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa, song lại đặt ra thách thức không nhỏ trong công tác đào tạo nhân sự.
Về điều này, Bà Dung cho biết: "Với hàng trăm ngàn nhân viên ở khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, ngoài việc hướng dẫn đào tạo về chuyên môn theo hình thức trực tiếp 1-1, chúng tôi cũng tổ chức các chương trình thi đua để khích lệ động viên tinh thần anh em, giúp họ hiểu rõ tôn chỉ của ngành phục vụ. Cụ thể, J&T Express lấy khách hàng là trung tâm, thành công của khách hàng cũng chính là thành công của mỗi người shipper khi hoàn thành nhiệm vụ giao hàng.
Tiêu biểu như cuộc thi “Giao hiệu quả - nhận niềm vui” đang triển khai, hoặc chương trình “Giao nhận nụ cười” được J&T Express tổ chức năm ngoái cho shipper cũng nhận được rất nhiều tương tác và phản hồi tích cực, không chỉ của anh em nhân viên mà bản thân khách hàng, các chủ shop cũng đã dành nhiều lời khen tặng cho shipper J&T Express.
Đây chính là niềm vui động lực cho những người làm nghề, giúp chúng tôi ý thức rõ hơn về vai trò trách nhiệm của mình, cùng nhau tạo ra các thành quả lao động, lan tỏa tinh thần tích cực, đóng góp cho thành công của khách hàng công ty và xã hội. Đây cũng chính là những mục tiêu mà các cuộc thi nội bộ của các công ty hướng đến".