June Ambrose từ chức Giám đốc sáng tạo của PUMA

22/12/2023, 19:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ambrose trở thành người kế nhiệm Jay-Z vào năm 2020.

June Ambrose sẽ rời khỏi vị trí Giám đốc Sáng tạo của PUMA khi hợp đồng của cô ấy hết hạn vào cuối năm nay. Nhà thiết kế trang phục và nhà tạo mẫu đã thay thế cựu giám đốc sáng tạo Jay-Z vào năm 2020 sau khi rapper giới thiệu Ambrose với Giám đốc điều hành PUMA Bjørn Gulden và Giám đốc marketing Adam Petrick, tiến cử cô vào vị trí này.

Trong nhiệm kỳ ba năm của mình tại bộ phận bóng rổ của PUMA, Ambrose đã chỉ đạo dòng sản phẩm bóng rổ nữ đầu tiên của thương hiệu, một bộ sưu tập gồm 25 thiết kế có tên High Court, vào tháng 12 năm 2021. Năm sau, cô lãnh đạo hướng sáng tạo cho việc quay trở lại Tuần lễ thời trang York vào tháng 9 năm 2022 của PUMA, nơi thương hiệu trình diễn lần đầu tiên kể từ buổi trình diễn hợp tác với Fenty vào năm 2017.

Ambrose nói về bộ sưu tập mang tính bước ngoặt: “Khi nhìn vào bộ sưu tập, bạn có thể thấy một số nguồn cảm hứng từ những đóng góp của tôi cho ngành thời trang, cũng như những đóng góp từ những nhà tư tưởng có cùng chí hướng khác trong ngành. Đây là cuộc trò chuyện về văn hóa mà chúng tôi đang giao tiếp – rằng chúng tôi là những người sáng lập ra thái độ, ý tưởng, phong cách và kết cấu. Đó là một phần những gì tôi đã làm trong lĩnh vực video ca nhạc và không gian biểu diễn nghệ thuật, và chúng tôi đang mang đỉnh cao của điều đó lên sàn diễn”.

June Ambrose từ chức Giám đốc sáng tạo của PUMA - 1

Ambrose chịu trách nhiệm thu hút sự chú ý của các vận động viên WNBA của PUMA trong các chiến dịch bóng rổ của mình và thiết kế hai đôi giày thể thao cho cầu thủ ngôi sao Breanna Stewart. Cô cũng đã phát hành một số bộ sưu tập với PUMA với sự cộng tác của thương hiệu cá nhân mang tên mình.

Qua nhiều năm, vai trò của Ambrose mở rộng ra ngoài bóng rổ, chạm đến các bộ phận trong toàn công ty. Cô đóng vai trò quan trọng trong việc PUMA mở rộng sang lĩnh vực lái xe đua, cụ thể là F1, giúp thương hiệu này đảm bảo sự hợp tác với Scuderia Ferrari ngay đầu năm nay. Dưới sự dẫn dắt của Ambrose, sự hợp tác của PUMA và F1 đã tiếp tục thuê A$AP Rocky làm giám đốc sáng tạo vào tháng 10.

Ambrose nói với BoF về quyết định từ chức của mình: “Tôi đã có thể phá vỡ một cách trực quan thể loại âm nhạc trông như thế nào và tôi nhìn thấy một khoảng trắng để làm điều tương tự trong thế giới thể thao. Tôi đặt mục tiêu tạo ra thứ gì đó mới mẻ vào thời điểm đó — sản phẩm vừa mang lại hiệu suất vừa mang phong cách sống”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
June Ambrose từ chức Giám đốc sáng tạo của PUMA