Kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Hà Nội

Ngọc Trang | 02/06/2022, 16:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi với yêu cầu bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng.

th.jpg

Kế hoạch gồm 5 giải pháp. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học và tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12.

Tăng cường công tác truyền thông nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi. Đồng thời giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và của người dân về những nội dung liên quan đến kỳ thi. Quán triệt đầy đủ quy chế thi và tuyển sinh hiện hành, nhất là các quy định mới trong tổ chức kỳ thi, tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh, động viên tinh thần tự tin, trung thực và thái độ ứng xử văn minh, nghiêm túc trong kỳ thi.

Căn cứ nhiệm vụ và quyền hạn được giao, các đơn vị tham gia tổ chức kỳ thi xây dựng kế hoạch cụ thể. Cùng với đó là có phương án xử lý, kịp thời khắc phục các tình huống xảy ra. Có phương án đề phòng thiên tai, dịch bệnh. Đồng thời có các biện pháp bảo đảm an ninh cho kỳ thi, đặc biệt là công tác bảo mật đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên.

Bố trí các điểm thi hợp lý nhất để vừa bảo đảm thuận tiện cho thí sinh, vừa bảo đảm thuận lợi, an toàn cho công tác tổ chức thi.

Tăng cường kiểm tra, thanh tra các khâu chuẩn bị cho kỳ thi, coi thi, chấm thi, chấm phúc khảo, xét duyệt kết quả.

Theo phân công, Sở Giáo dục và Đào tạo là đơn vị thường trực Ban Chỉ đạo. Sở có nhiệm vụ phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức kỳ thi bảo đảm yêu cầu đề ra. Chỉ đạo, kiểm tra các nhà trường hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá, xếp loại học sinh. Tập huấn cho cán bộ làm công tác thi. Chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất tổ chức kỳ thi. Tổ chức chấm thi và phúc khảo bài thi. Xét công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông...

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng.

Bài liên quan
Tăng cường giáo dục kỹ năng phòng chống xâm hại đối với trẻ em trong trường học Thủ đô
Nhiều năm qua, công tác giáo dục kỹ năng phòng chống bạo lực và xâm hại với trẻ em luôn là một trong những nội dung quan trọng được các nhà trường triển khai mạnh mẽ dưới nhiều hình thức khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Hà Nội