Keisuke Honda rời tuyển Campuchia sau AFF Cup 2022

04/01/2023, 05:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

LĐBĐ Campuchia thông báo về việc chia tay Keisuke Honda, người đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc Điều hành ở ĐTQG nước này.

HLV Keisuke Honda chính thức rời tuyển Campuchia

“Liên đoàn bóng đá Campuchia xin cảm ơn Giám đốc Điều hành Keisuke Honda đã dành thời gian và cống hiến cho tuyển quốc gia Campuchia từ tháng 8/2018 đến tháng 1/2023. Trận đấu giữa Campuchia và Thái Lan là trận đấu cuối cùng của ông với tuyển quốc gia”, LĐBĐ Campuchia ra thông báo vào tối 3/1.

Dù rời đội tuyển Campuchia nhưng Keisuke Honda vẫn còn nhiệm vụ phía trước với bóng đá nước này là SEA Games 32. LĐBĐ Campuchia xác nhận Keisuke Honda sẽ đảm nhiệm vai trò là giám đốc điều hành ở đội U22 nước này cho chiến dịch SEA Games 32. Theo đó, danh thủ 36 tuổi sẽ cùng U22 Campuchia tập luyện vào tháng 2 tới để chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5.

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành tuyển Campuchia vào năm 2018, Keisuke Honda đã góp phần quan trọng giúp bóng đá Campuchia phát triển trong những năm qua. Keisuke Honda tổ chức các cuộc họp hàng tuần (gồm cả họp trực tuyến) với ban huấn luyện của tuyển Campuchia và thậm chí chỉ đạo ở ngoài đường pitch tại các trận đấu quốc tế.

Sát cánh cùng với Honda là một HLV trưởng khác, trước đây là Felix Dalmas và ở AFF Cup 2022 là Ryu Hirose, đồng hương của Honda.

Ban đầu, hợp đồng của Keisuke Honda với tuyển Campuchia có thời hạn tới 2021. Tuy nhiên sau đó, LĐBĐ Campuchia đã gia hạn hợp đồng với danh thủ người Nhật Bản tới 2023.

Tại AFF Cup 2022, tuyển Campuchia dưới sự dẫn dắt của Keisuke Honda có màn trình diễn ấn tượng khi giành được 6 điểm sau 4 trận. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Campuchia giành được hai chiến thắng ở một kỳ AFF Cup.

Trong những năm qua, Keisuke Honda đã giúp bóng đá Campuchia xây dựng một lứa cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn, trong đó có hai cái tên nổi bật Sieng Chanthea (20 tuổi) và Lim Pisoth (21 tuổi). Đây sẽ là những hạt nhân quan trọng của U22 Campuchia tại kỳ SEA Games sắp tới.

Highlights Thái Lan 3-1 Campuchia Huấn luyện viên Mano Polking và các học trò giành ngôi đầu bảng A của AFF Cup 2022 sau chiến thắng 3-1 trước Campuchia ở lượt trận cuối.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Keisuke Honda rời tuyển Campuchia sau AFF Cup 2022