Khách hàng bị “đem con bỏ chợ” tại dự án Sơn Đồng Center của Công ty HTL Việt Nam

Theo Khôi Nguyên - Gia Minh | 01/08/2023, 14:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi khách hàng mua bất động sản tại dự án Sơn Đồng Center qua nhà đầu tư thứ cấp, nhiều vướng mắc nảy sinh và “quả bóng" trách nhiệm bị "đá đi, đá lại".

Theo ông Thắng, khi khách hàng đến Công ty HTL Việt Nam để phản ánh, phía công ty đã sắp xếp lịch tiếp và mời cả MBLand Invest sang làm việc, nhưng đơn vị này không phối hợp.

“Chúng tôi đã gửi cả giấy mời, điện thoại, nhưng bên đó không sang làm việc. Chúng tôi phải nói chay với khách, trong khi toàn trách nhiệm của MBLand Invest. Bây giờ họ phải chung tay vào, đồng hành cùng khách hàng, không thể đem con bỏ chợ, đẩy sang chủ đầu tư được”, ông Thắng nói.

Khách hàng bị “đem con bỏ chợ” tại dự án Sơn Đồng Center của Công ty HTL Việt Nam - Ảnh 2.

Sàn môi giới bất động sản xác nhận việc thu tiền "Phí dịch vụ" của khách hàng mua căn hộ tại dự án Sơn Đồng Center

Trước việc khách hàng phản ánh về những điều khoản thanh toán trong hợp đồng giữa Công ty HTL Việt Nam và MBLand Invest có sự bất thường, ông Thắng cho rằng phía chủ đầu tư đã thực hiện đúng quy định, kể cả các Phụ lục hợp đồng. Còn việc khách hàng cho rằng Văn bản chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai là vô hiệu, ông Thắng cho hay: “Nếu tuyên vô hiệu hợp đồng thì khách phải làm việc với MBLand Invest, đây là trách nhiệm của MBLand Invest”.

Về khoản “Phí dịch vụ” cao bất thường nêu trên, ông Thắng cho hay, trong hợp đồng đã quy định rõ. Khi khách hàng nhận chuyển nhượng và cho rằng nội dung không phù hợp, khách hàng có thể trao đổi về việc hợp đồng vô hiệu và sang MBLand Invest giải quyết.

“Bên đó vô trách nhiệm, không phối hợp giải quyết với khách hàng mà cứ đẩy sang bên tôi. Từ xác nhận, tài chính toàn liên quan đến bên thực hiện chuyển nhượng (MBLand Invest) làm”, ông Thắng khẳng định.

Liên quan đến những phản ánh trên của khách hàng và phản hồi từ phía Công ty HTL Việt Nam, phóng viên đã đặt lịch làm việc và liên hệ với đại diện Công ty MBLand Invest, nhưng đến nay nhiều ngày trôi qua vẫn chưa nhận được phản hồi.

Báo Công Thương sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ phản ánh của bạn đọc, để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Phải thỏa thuận hoặc hoàn trả “Phí dịch vụ” cho khách hàng!

Luật sư Lương Thành Đạt (Giám đốc Công ty TNHH Luật Vì Chân lý Themis) cho biết: “Việc tách giá trị của hợp đồng chuyển nhượng bất động sản và phí dịch vụ sẽ giúp cho bên bán hàng giảm phần thuế, phí khi chuyển nhượng bất động sản.

Trong trường hợp, bên nhận chuyển nhượng bất động sản của chủ đầu tư tiến hành thanh toán phí hoa hồng bán hàng cho bên đại lý, đã bao gồm phí dịch vụ theo giá bán, thì sẽ căn cứ vào hợp đồng đã ký kết giữa bên chuyển nhượng bất động sản và khách hàng. Còn nếu trong trường hợp điều khoản trong hợp đồng không quy định về phí dịch vụ hoặc quy định không rõ ràng, thì bên nhận chuyển nhượng bất động sản của chủ đầu tư phải thỏa thuận với khách hàng về phí dịch vụ này, hoặc phải hoàn trả phí dịch vụ”.


Theo Báo Công thương
https://congthuong.vn/khach-hang-bi-dem-con-bo-cho-tai-du-an-son-dong-center-cua-cong-ty-htl-viet-nam-264643.html
Copy Link
https://congthuong.vn/khach-hang-bi-dem-con-bo-cho-tai-du-an-son-dong-center-cua-cong-ty-htl-viet-nam-264643.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách hàng bị “đem con bỏ chợ” tại dự án Sơn Đồng Center của Công ty HTL Việt Nam