Khách sạn miễn phí cho cử nhân đại học “gây sốt”, cứ vào ở là tìm được việc

08/04/2023, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không phải chuyện cổ tích, khách sạn trong mơ này hoàn toàn có thật và đang “gây sốt” tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Mới đây, một khách sạn ở Hàng Châu, Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng mạng nước này khi cung cấp dịch vụ lưu trú miễn phí trong 7 ngày cho những người có học vị từ cử nhân trở lên. Khách sạn này nằm trong chung cư Thìn Ngụ thuộc khu Thượng Thành, Hàng Châu. Đây là 1 vị trí khá đắc địa, cách ga tàu điện ngầm gần nhất chỉ khoảng 350m.

Khách sạn miễn phí cho cử nhân đại học “gây sốt”, cứ vào ở là tìm được việc - 1

Cụ thể, dịch vụ đặc biệt này áp dụng cho những người tới Hàng Châu để tìm việc hoặc khởi nghiệp, với điều kiện họ đã tốt nghiệp trong vòng một năm trở lại đây. Dù cung cấp dịch vụ miễn phí nhưng điều bất ngờ là cơ sở vật chất ở khách sạn này cực kỳ đầy đủ và tiện nghi, thậm chí có cả máy chạy bộ. Ở đây cũng có nhân viên trực 24/7 để hỗ trợ khách nhận và trả phòng. Được biết, sự ra đời của khách sạn này bắt nguồn từ chính sách hỗ trợ nhân tài ở Hàng Châu.

Khách sạn miễn phí cho cử nhân đại học “gây sốt”, cứ vào ở là tìm được việc - 2

Để được lưu trú miễn phí tại đây, các cử nhân xứ Trung cần liên hệ với tài khoản Wechat có tên “Trạm quy tụ nhân tài Giang Hà” để đăng ký suất lưu trú. Thông báo chấp nhận đơn đăng ký sẽ được gửi vào khoảng hôm sau. Người đăng ký cần có thư mời phỏng vấn của công ty cùng nhiều giấy tờ cần thiết khác, ngoài ra người đăng ký không được có hộ khẩu ở trong khu đô thị chính của Hàng Châu. 

Hà Bảo Kim - một cử nhân ngành kiến trúc gỗ đến từ Hà Nam đã có trải nghiệm tuyệt vời khi lưu trú tại khách sạn đặc biệt này. Căn phòng của chàng cử nhân trẻ rộng khoảng 40 mét vuông, là dạng phòng studio có nhà vệ sinh trong phòng. Ngoài ra, căn phòng này còn có 1 ban công nhỏ, đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi như điều hòa, máy giặt, tủ đồ, bàn ghế. Bên cạnh đó, trong chung cư còn có phòng sinh hoạt chung, có máy chạy bộ, máy đạp xe trong nhà cùng nhiều thiết bị hiện đại khác. 

Khách sạn miễn phí cho cử nhân đại học “gây sốt”, cứ vào ở là tìm được việc - 3

Khách sạn miễn phí cho cử nhân đại học “gây sốt”, cứ vào ở là tìm được việc - 4

Được biết, số lượng phòng ở khách sạn này sẽ điều chỉnh theo số lượng đơn đăng ký. Trước khi có khách mới tới lưu trú, các phòng cũ đều sẽ được dọn dẹp sạch sẽ. 

Theo thống kê của tập đoàn phát triển đô thị Thượng Thành, thời gian lưu trú trung bình của cử nhân đại học đang tìm việc ở đây là từ 2-4 ngày. Thậm chí có một nữ cử nhân đến từ An Huy vừa nhận phòng lúc 7 giờ sáng thì ngay chiều hôm đó đã đi phỏng vấn xin việc và trúng tuyển. 

Trong tương lai, tập đoàn Thượng Thành dự đinh sẽ tiếp tục triển khai thêm các chức năng dịch vụ của khách sạn đặc biệt này, với mong muốn thu hút thêm nhiều bạn trẻ tới Hàng Châu lập nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn miễn phí cho cử nhân đại học “gây sốt”, cứ vào ở là tìm được việc