“Khai mở cơ hội, tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển"

PV | 08/03/2022, 20:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Unilever Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến “Khai mở cơ hội, tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển".

Hội thảo có sự tham gia của đại diện: Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ tại Việt Nam (UN Women), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng HSBC, Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Công ty Công nghệ Meta (Facebook).

Hội thảo được tổ chức nhằm chúc mừng những bước tiến về nâng cao quyền năng phụ nữ tại Việt Nam; truyền cảm hứng để tiếp tục các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển, tự tin tham gia và làm chủ kinh tế.

unilever-070322_anh-9.jpg

Trong những năm qua, phụ nữ Việt đã liên tục nỗ lực và khẳng định được vai trò và vị thế của mình trên nhiều mặt trận - gia đình, xã hội và cả trong nền kinh tế.

Theo một báo cáo, toàn quốc có gần 285,7 nghìn doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Đồng thời, qua khảo sát trên 10 nghìn doanh nghiệp tại 63 tỉnh thành, tỷ lệ có lãi ở nhóm doanh nghiệp do nữ làm chủ lên đến 64%. Trong thời gian đại dịch gây khó khăn cho nền kinh tế, các doanh nghiệp do nữ giới lãnh đạo vẫn đạt thành tích nhất định nhờ khả năng sáng tạo, thích nghi nhanh cùng ưu thế về tính mềm dẻo, biết lắng nghe và thuyết phục.

unilever-070322_anh-10-5-.jpg

Mới đây, theo Báo cáo Phụ nữ, Doanh nghiệp và Pháp luật năm 2022 của World Bank, Việt Nam được xếp hạng 58/190 quốc gia trong chỉ số trao cơ hội kinh tế cho phụ nữ, vượt cả Singapore và Philippines. Tất cả những thành tựu kể trên đã tạo nguồn động lực để các doanh nghiệp, tổ chức và Chính phủ tại Việt Nam tiếp tục nâng cao quyền năng phụ nữ, hướng đến bình đẳng giới.

Buổi hội thảo trực tuyến “Khai mở cơ hội, tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển" do Unilever Việt Nam khởi xướng hướng đến tôn vinh những giá trị của phụ nữ Việt, chúc mừng những bước tiến trên chặng đường nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng về nỗ lực và thành công trong sự nghiệp và làm kinh doanh của phụ nữ, qua đó mong muốn các doanh nghiệp và tổ chức có cùng hoài bão sẽ chung tay để cùng tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khai phóng năng lực bản thân, tự tin theo đuổi đam mê và xây dựng sự nghiệp, từ đó tự chủ kinh tế.

Tại hội thảo, Unilever Việt Nam cùng với khách mời là các đại diện từ những tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đầu ngành đã cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp và hành động thực tiễn thông qua: tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho phụ nữ; xây dựng môi trường làm việc hòa nhập, bình đẳng, đồng thời có những chính sách để hỗ trợ phụ nữ có thể vừa chu toàn chăm sóc gia đình, vừa hoàn thành công việc cũng như học tập, trau dồi và thăng tiến, khẳng định năng lực bản thân; Hỗ trợ gia tăng cơ hội được đào tạo – tập huấn, tiếp cận tài chính và nền tảng công nghệ số để phụ nữ được trang bị các kỹ năng, kiến thức làm kinh tế, có thêm nguồn lực khởi sự kinh doanh, cải thiện sinh kế, đồng thời học tập và kinh doanh trực tuyến.

unilever-070322_anh-6.jpg

“Ngay lúc này đây, khi Việt Nam và toàn cầu đang dần hồi phục trong thời kỳ ‘bình thường mới’ sau những ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, chính là lúc chúng ta thực sự cần khai mở thêm nhiều cơ hội và thúc đẩy tạo dựng môi trường để tạo điều kiện tối đa cho phụ nữ phát triển và khẳng định vị thế trên nền kinh tế và trong toàn xã hội. Phụ nữ thực sự là nguồn nhân lực quan trọng, nền tảng tiến tới bình đẳng giới, qua đó đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển bền vững của đất nước”, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Unilever luôn hướng đến sứ mệnh “mang phát triển bền vững trở nên phổ biến” đến hàng triệu người dân trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam. Trong đó, nâng cao quyền năng phụ nữ là một trong những cam kết mạnh mẽ mà Unilever Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh trong nhiều năm tới.

Từ năm 2007 đến nay, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình chiến lược dài hạn “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe”, nhằm giúp các chị em xây dựng và phát triển khả năng của bản thân, đặc biệt tập trung vào mục tiêu nâng cao năng lực tự chủ kinh tế.

unilever-070322_anh-2.png

Trong suốt 15 năm triển khai, chương trình đã giúp 3,7 triệu phụ nữ Việt Nam cải thiện sức khỏe, điều kiện vệ sinh và an sinh xã hội. Tổng ngân sách Unilever dành cho các hoạt động thúc đẩy quyền năng phụ nữ, hỗ trợ sinh kế, giáo dục...đến nay là 242 tỷ đồng.

Riêng năm 2021, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đào tạo gần 45.000 phụ nữ thông qua các khóa đào tạo trực tuyến và trực tiếp; đạt hơn 10 triệu lượt tiếp cận thông qua các chương trình truyền thông nhằm truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ tự tin làm kinh tế, theo đuổi đam mê.

Sắp tới, Unilever Việt Nam, Sunlight hợp tác cùng Meta hướng đến mục tiêu đào tạo các kiến thức kinh doanh và kỹ năng chuyển đổi số, giúp các chị em có thêm sự tự tin để khởi sự kinh doanh và làm kinh tế trong thời đại 4.0.

Bài liên quan
Học viện Nông nghiệp Việt Nam kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Chiều 7/3, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2022) và nói chuyện chuyên đề "Nơi con tim tìm về".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Khai mở cơ hội, tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển"