Khai phá niềm vui học tập: Ươm mầm sáng tạo, hướng đến tương lai

Hà An | 07/03/2022, 17:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội thảo “Khai phá niềm vui học tập” vừa được Nhà xuất bản Đại học Oxford và Trường quốc tế Nam Mỹ tổ chức tổ chức với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Các chuyên gia tại Hội thảo.Các chuyên gia tại Hội thảo.

Niềm vui Học tập là một phương pháp dạy và học mới kết hợp nuôi dưỡng sức khỏe cảm xúc của trẻ em và phát triển các kỹ năng toàn cầu; những nguyên tắc này đều xuất phát từ tâm lý học tích cực và phong trào giáo dục tích cực trong nhiều năm trở lại đây nhằm giúp con người cân bằng và đạt được thành tựu trong cuộc sống.

Bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, tham luận tại Hội thảo, các chuyên gia cho rằng từ các nghiên cứu trên khắp thế giới cũng như nghiên cứu tác động của khoa giáo dục, Đại học Oxford cho rằng những học sinh hạnh phúc và khỏe mạnh hơn là những người học tốt hơn. Ngoài ra, có một mối liên hệ trực tiếp giữa việc kết hợp giảng dạy sức khỏe cảm xúc và nâng cao thành tích học tập.

Hội thảo được các chuyên gia tập trung ý kiến vào 3 khía cạnh phát triển chính của một đứa trẻ: Sức khỏe (bồi dưỡng sức khỏe thể chất, tinh thần, sự chú tâm và khả năng tự kiểm soát của trẻ), Hạnh phúc (tạo niềm vui trong học tập) và Nhân văn (phát triển kỹ năng toàn cầu để giải quyết vấn đề và giúp con người nhân văn hơn trước những sự thay đổi).

Cũng như làm rõ các nội dung chương trình giảng dạy, theo đó dành cho học sinh, những nơi coi trọng tư duy sáng tạo, nuôi dưỡng sự tò mò và tin tưởng rằng giáo dục có thể giúp trẻ em định hình tương lai. Bên cạnh giúp học sinh học tập hiệu quả hơn và hạnh phúc hơn, chương trình còn trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để thành công trong học tập và nghề nghiệp tương lai.

Khẳng định tính ưu việt của chương trình, đại diện Trường quốc tế Nam Mỹ cho rằng: Chương trình Quốc tế Oxford là bước đi thiết thực trong hành trình “tận tâm ươm dưỡng nhân tài”.

Nhà trường tin rằng những đứa trẻ được nuôi dưỡng cội rễ của việc học – tò mò, chủ động tìm hiểu, yêu thích việc học, tư duy sáng tạo – dù khởi đầu của các em thế nào, thì trong hành trình học tập các em cũng sẽ được phát triển và bộc lộ những tố chất của những “nhân tài” thực sự.

Với sự đồng hành của các Chuyên gia từ Nhà xuất bản đại học Oxford, chương trình giáo dục được nghiên cứu chuyên sâu, xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc cho học sinh đủ tự tin tham gia các kỳ thi trung học và quốc tế như International GCSE, AS và A-Level. Chương trình mang đến cho thế hệ học sinh niềm vui trong học tập, khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần bên cạnh học hỏi những kiến thức và kỹ năng thiết yếu của một công dân toàn cầu.
TS Nguyễn Chí Hiếu, Tổ chức Giáo dục IEG Global
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai phá niềm vui học tập: Ươm mầm sáng tạo, hướng đến tương lai