Khám bệnh, tặng sách giáo khoa cho học sinh vùng khó Kon Tum

Dung Nguyễn | 26/08/2022, 18:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp, huyện đoàn Đăk Glei, đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã thăm, tặng quà, cắt tóc và khám chữa bệnh cho hàng trăm người dân huyện vùng khó Đăk Glei.

Ngày 26/8, Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp, huyện đoàn Đăk Glei, đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã tổ chức “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”.

Nhân ngày Hội các đơn vị đã khám bệnh, cắt tóc… tặng SGK và nhiều phần quà thiết thực cho người dân, học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đăk Long (huyện Đăk Glei, Kon Tum).

Khám bệnh, tặng sách giáo khoa cho học sinh vùng khó Kon Tum ảnh 1

60 bộ SGK lớp 3 và lớp 7 kèm những phần quà ý nghĩa được trao tặng cho học sinh vùng khó.

Cụ thể, các mạnh thường quân đã trao tặng 60 bộ sách giáo khoa lớp 3 và lớp 7 cho học sinh khó khăn. Đồng thời kèm nhiều đồ dùng học tập cho học sinh mầm non và hơn 100 cuốn vở, bánh kẹo. Ngoài ra, đoàn thanh niên còn cắt tóc, cắt móng tay, tạo sân chơi cho các em người dân tộc thiểu số với tổng trị giá hơn 16 triệu đồng.

Cũng nhân ngày hội đã tổ chức khám, tư vấn, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 250 lượt người dân, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Bên cạnh đó tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu, bệnh ngoài da, dịch bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, tiêu chảy, chống suy dinh dưỡng cho trẻ em…

Khám bệnh, tặng sách giáo khoa cho học sinh vùng khó Kon Tum ảnh 2
Chương trình hỗ trợ kinh phí và nhân lực làm nhà “3 cứng” cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 2 hộ gia đình, thân nhân, cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới.

Đặc biệt triển khai mô hình “Cải tạo vườn tạp” và tặng 50 cây mít Thái cho các hộ gia đình là thanh niên người dân tộc thiểu số tại thôn Dục Lang (xã Đăk Long). Đồng thời hỗ trợ kinh phí và nhân lực làm nhà “3 cứng” cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 5 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám bệnh, tặng sách giáo khoa cho học sinh vùng khó Kon Tum