“Vì vậy, trong chuỗi Teacher Talks lần này, chúng tôi muốn tập trung nhiều hơn vào việc thu hẹp khoảng cách giữa kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn tốt nhất và tình hình giảng dạy tại Việt Nam, dù ở trường công lập, quốc tế, trung tâm ngoại ngữ hay tư thục.”
“Chủ đề được chọn dựa trên phản hồi của người tham gia Teacher Talks năm ngoái, với mong muốn tập trung nhiều hơn vào thực tiễn giảng dạy trong nước. Bà nhấn mạnh: “Sự kiện này giúp chúng tôi cân nhắc khả năng áp dụng kinh nghiệm thực tiễn quốc tế vào trong các lớp học của mình”.
Tham dự phiên thảo luận “Thu hút học viên tuổi teen bằng viết sáng tạo: hiệu quả từ những hoạt động thú vị”, tổ trưởng chuyên môn tại YOLA, ông Trevor Hong chia sẻ: “Nhờ sự kiện này, giờ tôi biết rằng có rất nhiều hoạt động viết có thể dùng để thu hút học sinh tham gia vào giờ học viết, học phần có tiếng là buồn tẻ chỉ sau giờ ngữ pháp.
“Hơn nữa, tôi nhận ra rằng cần có cách tiếp cận khác biệt trong việc dạy phát âm cho học sinh Việt Nam. Tôi có thể hiểu hơn về nhược điểm của học sinh Việt Nam khi học tiếng Anh và biết thêm những kỹ thuật dạy phát âm mới mà trước đây chưa từng gặp qua”.
Ông Trevor đúc kết: "Các diễn giả rất giỏi và tôi đã học được rất nhiều điều từ họ. RMIT chắc chắn nên tổ chức nhiều hội thảo như thế này hơn nữa trong tương lai".
Bà Nguyễn Ánh Dương, giảng viên trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là cơ hội giúp bà mở mang tầm mắt vì đem đến những bài học quý giá mà bà có thể áp dụng ngay vào lớp của mình.
Được khởi xướng từ năm 2018, Teacher Talks đã chào đón hơn 1.300 người tham gia trên khắp cả nước, thu hút giáo viên trên toàn khu vực đến cùng đối thoại và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy tốt nhất.