Khám phá trại hè khoa học cho thiếu nhi Hà Nội

28/07/2023, 16:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ 26-30/7, dự án Scribbles, Hà Nội, tổ chức trại hè với chủ đề “Mật mã khởi nguyên” giúp các em nhỏ khơi gợi đam mê khám phá khoa học.

Tại trại hè "Scribbles' Camp 2023: Mật mã khởi nguyên”, học sinh các trường THPT chuyên, THPT tốp đầu thành phố Hà Nội sẽ chia sẻ với các em nhỏ kiến thức và sự hiểu biết về Khoa học với các chủ đề như Khoa học tự nhiên, Khoa học vũ trụ, Khoa học công nghệ...

Bên cạnh 3 ngày học tập, các em sẽ thực hành thí nghiệm vận dụng, trò chơi vận dụng, giao lưu với diễn giả về chủ đề “Cách tiếp cận và xử lý thông tin thời đại số”.

Khám phá trại hè khoa học cho thiếu nhi Hà Nội  ảnh 1

Các em nhỏ chơi trò chơi vận dụng.

Em Nguyễn Duy Gia Bảo, Trưởng ban tổ chức, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, cho biết: Các em nhỏ tham gia trại hè sẽ được tìm hiểu về các chủ đề khoa học và thực hành thí nghiệm, làm việc nhóm, giao lưu với bạn bè... Ở mỗi chủ đề, thành viên ban tổ chức sẽ giới thiệu các kiến thức quan trọng, trọng tâm, bám sát vào thực tế đời sống và sự phát triển hiện nay.

Ví dụ, ở chủ đề Khoa học tự nhiên, chúng em sẽ cung cấp các kiến thức liên quan đến Địa lý, Vật lý, Sinh học... Hay ở chủ đề Khoa học công nghệ, chúng em sẽ chia sẻ những phát minh thay đổi thời đại, sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) hay cách ứng xử trên mạng xã hội để các em nhỏ có kiến thức về lịch sử phát triển của KHCN và làm quen với công nghệ hiện nay.

Khám phá trại hè khoa học cho thiếu nhi Hà Nội  ảnh 2

Tình nguyện viên hướng dẫn học sinh vẽ tranh khoa học.

Theo Gia Bảo, trại hè năm nay thu hút hơn 50 em nhỏ từ 6 – 13 tuổi. Nhiều em đã tham gia trại hè nhiều lần. Các em được chia thành 5 lớp tương ứng với độ tuổi để các anh chị học sinh THPT có cách tiếp cận và chia sẻ kiến thức phù hợp.

Trước ngày diễn ra dự án, ban nội dung, gồm những học sinh THPT chuyên, THPT tốp đầu thành phố, đã cùng nhau ngồi thảo luận xây dựng “giáo án”, nghĩ trò chơi và các hoạt động thí nghiệm. Các em là những người trực tiếp “đứng lớp” chia sẻ kiến thức và tổ chức các hoạt động vui chơi.

“Vì vậy, thành viên ban nội dung được chúng em tuyển chọn kĩ càng, là những người không chỉ nắm chắc kiến thức khoa học mà còn có tinh thần nhiệt huyết, yêu thích làm việc với trẻ nhỏ. Chúng em hy vọng có thể khơi gợi niềm đam mê tìm tòi và kiến thức cần thiết để khám phá thế giới xung quanh”, Gia Bảo cho hay.

Là lần thứ 2 tham gia trại hè của Scribbles, em Nguyễn Huy Khang, 7 tuổi, chia sẻ: Đến trại hè, em được các anh chị kể về hệ mặt trời, các ngôi sao, hành tinh, rồi còn được làm thí nghiệm núi lửa phun trào. Em rất thích các hoạt động này và thích chơi cùng các anh chị.

Scribbles là dự án được thành lập bởi các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ em và đồng hành cùng các em trong hành trình khám phá cuộc sống. Đến nay, Scribbles đã trải qua 9 mùa với nhiều chủ đề hấp dẫn. Ngoài dự án trại hè, nhóm còn tổ chức các dự án giao lưu từ thiện, hội chợ văn hóa...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá trại hè khoa học cho thiếu nhi Hà Nội