Khánh Hòa đề nghị cho lùi thời điểm học tập trung

T/h | 14/10/2021, 09:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ huynh, giáo viên và lãnh đạo một số trường ở Khánh Hòa đề nghị lùi thời điểm học tập trung theo kế hoạch của tỉnh (từ ngày 18/10), vì tình hình dịch Covid-19 chưa thuyên giảm.

Ông Trần Nguyên Lập, trưởng Phòng GD&ĐT TP Nha Trang, cho biết qua thăm dò "có nhiều phụ huynh đang rất lo lắng vì dù nhà trường có yêu cầu thực hiện 5K nhưng sẽ rất khó đảm bảo việc học sinh thực hiện nghiêm túc tuyệt đối, trong khi ở Nha Trang vẫn còn nhiều ca nhiễm Covid-19".

nhap-hoc.jpg
Khánh Hòa đề nghị cho lùi thời điểm học tập trung

Ông Huỳnh Vĩnh Khang - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP Nha Trang) cho biết, theo kết quả tìm hiểu của giáo viên thì "hầu hết học sinh các lớp 12 có ý kiến học online hay trực tiếp các em đều chấp hành nhưng phần đông các em vẫn muốn học online cho an toàn".

Trong khi đó, ông Khang và nhiều thầy cô giáo cũng đều rất lo lắng, bởi thực hiện các quy định về giãn cách cho hàng ngàn học sinh là "rất khó để đảm bảo được như lý thuyết và quy định".

Chẳng hạn, theo ông Khang, thực hiện giãn cách, mỗi lớp sẽ phải bố trí học 2 phòng. Như vậy, nhiều trường không đủ phòng. Còn nếu có đủ phòng thì cũng khó có đủ giáo viên, với số lượng lớp nhân đôi.

"Còn nếu lắp màn hình cho một trong hai lớp chia đôi học qua màn hình thì hóa ra học trực tiếp cũng như học trực tuyến" - ông Khang nói.

Vì vậy, rất nhiều phụ huynh đang có ý kiến đề nghị tỉnh xem xét, lùi thời gian tổ chức cho học sinh học tập trung đến cuối tháng 11/2021.

Nhiều phụ huynh và giáo viên cho rằng Bộ Y tế đã có thông báo về việc tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Như vậy, khi học sinh được tiêm vắc xin rồi tổ chức cho học tập trung thì sẽ được an toàn hơn.

Theo bà Hoàng Thị Lý - nguyên phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, "dù việc dạy và học trực tuyến có thể không bằng trực tiếp nhưng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay thì việc đảm bảo an toàn cho học sinh phải là ưu tiên trên hết".

Bài liên quan
Bắc Ninh: Hơn 20 cô trò phải cách ly tập trung
6 ngày sau buổi đến trường kiểm tra học kỳ II, 19 học sinh và 4 giáo viên trường Tiểu học Võ Cường số 2 phải cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hòa đề nghị cho lùi thời điểm học tập trung