Khát vọng cống hiến của 'Sinh viên thế hệ mới'

Nam Phong | 20/09/2023, 12:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng tạo, chưa bao giờ bỏ cuộc, năng lượng tích cực,…3 đội ở bảng C Sinh viên thế hệ mới đầy hào hứng và tự tin toả sáng ở vòng Sân khấu.

Trước vòng thuyết trình dự án trên sân khấu, 3 đội của Trường ĐH Thương mại, ĐH FPT và ĐH Bách khoa Hà Nội đều rất tự tin.

Để có mặt trong đội hình top 6, các bạn sinh viên đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký cùng trường, vì thế tất cả đều chung niềm khát khao đưa trường mình giành chiếc vé vàng trực tiếp ngay trên sân khấu của bảng C.

fpt-4-.jpg
Đội trường Đại học FPT

Song hành trình lựa chọn và triển khai dự án không hề suôn sẻ như dự tính ban đầu. Áp lực xảy ra với mỗi đội khác nhau. Đội Trường ĐH FPT phải thay thủ lĩnh khi Thế Huy gặp nhiều khó khăn trong việc dẫn dắt các thành viên, có người muốn thay đổi dự án, nhiệm vụ tìm 100 người hỗ trợ không hề dễ dàng.

Do vừa luyện tập, vừa sửa dự án, ban ngày họp, tối tập với mật độ dày đặc khiến thành viên bị ảnh hưởng đến sức khoẻ. Thậm chí, có người đã nghĩ tới việc bỏ cuộc.

thuong-mai-4-.jpg
Đội Trường ĐH Thương mại

So với Trường ĐH FPT, hành trình của top 6 Trường ĐH Thương mại có vẻ dễ dàng hơn khi 6 thành viên đến từ 6 khoa mất thời gian cho việc làm quen và ăn ý với nhau. Coi việc phản biện là đưa ra ý kiến vì mục tiêu cho dự án của trường mình tốt hơn nên trong nhóm không có xung đột căng thẳng xảy ra.

Thành viên Thuý An chia sẻ: “Có ngày chúng tôi họp ở quán từ sáng đến tối. Đêm họp online xuyên đêm. Từ 6 người 6 khoa chưa ai quen biết nhau, cuối cùng đã thân thiết và hiểu nhau nhiều hơn”.

Dương Lợi Vỹ hào hứng cho biết: "Nếu chấm dự án theo thang điểm từ 1 đến 10, tôi tự tin nói rằng chúng tôi đạt 9,9”. Còn cô bạn Thuỳ Trang khẳng định: "Chúng tôi không thiếu gì ngoài sự tự tin, 10/10 luôn".

bach-khoa-4-.jpg
ĐH Bách khoa Hà Nội

“Tự tin toả sáng” là khẩu hiệu của đội ĐH Bách khoa Hà Nội. Để có dự án cho Sinh viên thế hệ mới, cả đội đã có những cuộc tranh luận căng thẳng vì bất đồng quan điểm.

Xuân Bảo đến với cuộc thi với sự gai góc của một người khởi nghiệp cùng kinh nghiệm của người từng đạt giải vô địch ở các cuộc thi, thế nhưng dự án Tái chế bã cà phê không được các thành viên trong nhóm chọn lựa khi xét độ khả thi. Dù vậy, Xuân Bảo chưa bao giờ nói từ bỏ vì xác định mỗi người một tính cách khác nhau, cùng một team sẽ cùng nhìn về mục tiêu chung.

Năng lượng thanh xuân tích cực của các bạn sinh viên 3 Trường ĐH Thương mại, ĐH FPT và ĐH Bách khoa Hà Nội mang tới không khí hào hứng cho các giám khảo.

PGS.TS Trần Xuân Bách, Phó Chủ tịch TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bày tỏ: "Ngay từ những phút đầu tiên tôi đã cảm nhận được sức nóng và tinh thần nhiệt huyết sáng tạo của các bạn và tôi tin tưởng trong những phút tiếp theo các bạn sẽ thực sự bùng nổ trên khấu của mình".

sinh-vien-the-he-moi-3-.jpg

NSƯT Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn chia sẻ: "Tâm hồn của tôi như mọc ra những chồi non. Hãy tin tưởng tuổi trẻ, suy nghĩ của các bạn sẽ làm được những điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời mình cũng như cuộc sống của tất cả mọi người".

GS.TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam gửi lời chúc các bạn sinh viên luôn tự tin thoải mái thể hiện hết mình.

sinh-vien-the-he-moi-2-.jpg

Còn ông Lê Yên Thanh, CEO Phenikaa MaaS nhắn nhủ: "Các bạn đã có chặng đường dài, cố gắng rất nhiều để đến với sân khấu hôm nay. Giờ là lúc để các bạn toả sáng và thể hiện bản lĩnh của mình".

fpt-8-.jpg

Giờ học 3F với chuyến du hành cùng chú Cóc khổng lồ được đánh giá là phần trình diễn thông minh mang đậm màu sắc của Trường ĐH FPT. Dự án gắn học tập với thực tiễn giúp học sinh dễ tiếp cận hơn, đạt kết quả tốt hơn.

thuong-mai-6-.jpg

Dự án Mentorverse - mạng lưới kết nối giữa người định hướng và học viên (Trường ĐH Thương mại) mang tới một giải pháp toàn diện về tư vấn, đồng hành, định hướng và giải quyết vấn đề việc làm cho các bạn sinh viên, cung cấp kiến thức và trải nghiệm các ngành nghề, các khoá học kỹ năng mềm được tổ chức định kỳ bởi đội ngũ chuyên gia.

bach-khoa-6-.jpg

Máy tận thu xà cừ (ĐH Bách khoa Hà Nội) giúp các nghệ nhân làng nghề khảm trai truyền thống tăng năng suất, an toàn khi sử dụng. Dự án được các giám khảo đánh giá có ý nghĩa, sáng tạo, có tính hiệu quả về kinh tế, giải quyết được bài toán về môi trường.

Sẽ có một bất ngờ lớn xảy ra trong quyết định của ban giám khảo lựa chọn đội thắng cuộc giành vé đi tiếp. Sinh viên thế hệ mới tập 4 phát sóng 20h30 thứ Năm 21/9 trên kênh VTV3.

Bài liên quan
Hành trình tìm kiếm đội hình mạnh nhất của 'Sinh viên thế hệ mới'
(GDTĐ) - Ngày 31/8, tập đầu tiên của Sinh viên thế hệ mới ra mắt khán giả trên VTV3 với hành trình xuyên Việt đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khát vọng cống hiến của 'Sinh viên thế hệ mới'