Khẩu trang che mũi của Hàn Quốc gây tranh cãi

Bích Diệp | 06/02/2022, 23:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khẩu trang “Kost” Hàn Quốc che riêng vùng mũi được thiết kế để bảo vệ người dùng khi ăn uống đã nhận nhiều ý kiến chỉ trích trên mạng xã hội.

Khẩu trang “Kost” là sự kết hợp của từ “ko” (mũi) trong tiếng Hàn và từ “mask” (khẩu trang). Nó được công ty Atman sản xuất và bán trên trang bán hàng trực tuyến Coupang với giá 9.800 won (hơn 8USD) cho 1 một hộp 10 chiếc. Khẩu trang gồm 2 mảnh che mũi và che miệng, trong đó mảnh che miệng có thể tháo rời khi người dùng ăn uống.

Trên Coupang, một loại khẩu trang chỉ che mũi khác sản xuất bởi Spar Clone Fabric được bán với giá 2.000 won (khoảng 1,65USD) cho 3 chiếc, có nhiều màu sắc đa dạng. Nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên đeo khẩu trang này dưới lớp khẩu trang thông thường, có thể tiếp tục đeo để bảo vệ vùng mũi khi ăn uống.

khau-trang-kost-2.jpg
Khẩu trang chỉ che mũi thu hút nhiều chú ý được bán tại Hàn Quốc (Ảnh: The Guardian)

Những chiếc khẩu trang khác lạ đã thu hút nhiều sự chú ý trên mạng và nhận về không ít chỉ trích. “Liệu họ có bán ấm trà làm từ socola không nhỉ”, một người dùng Twitter hỏi, trong khi một người khác nhận xét đây là phát minh “ngu ngốc”. Một tài khoản khác lại bình luận rằng “Không khác gì những người đeo khẩu trang dưới mũi”.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho rằng mũi là con đường xâm nhập vào cơ thể dễ dàng nhất của virus nCoV, do đó khẩu trang chỉ che phần mũi cũng không hẳn là một ý tưởng kì cục. Giáo sư Catherine Bennett, chủ nhiệm bộ môn Dịch tễ học tại Đại học Deakin (Úc) cho rằng khẩu trang chỉ che mũi là một “ý tưởng kì lạ” nhưng “có còn hơn không”. “Nó có thể tạo ra sự khác biệt nhỏ”, bà chia sẻ.

Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc tăng kỷ lục 22.907 ca nhiễm vào ngày 3/2 sau khi lần đầu tăng đến mức 20.000 ca vào ngày 2/2 do sự lây lan của biến thể Omicron.

Tuy nhiên quốc gia Đông Á này ghi nhận số ca tử vong tương đối thấp với 6.812 trường hợp kể từ khi đại dịch bắt đầu. Con số này tương đương 133 ca tử vong/1 triệu người, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ 2.300 ở Anh và 2.747 ở Mỹ.

Bài liên quan
Nhà khoa học đề xuất thay đổi quy định về khẩu trang
Cùng với tăng tốc viêm vaccine, việc đẩy nhanh sản xuất các loại khẩu trang diệt virus sẽ giúp sống chung với dịch bệnh mà vẫn đảm bảo phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩu trang che mũi của Hàn Quốc gây tranh cãi