Khoa Đào tạo sau đại học, Trường ĐH Mở TP.HCM kỷ niệm 30 năm thành lập

Anh Tú | 22/10/2022, 13:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/10, Khoa Đào tạo sau đại học, Trường ĐH Mở TP.HCM đã tổ chức chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Khoa (22/10/1992 – 22/10/2022).

Đây là dịp cựu học viên, giảng viên qua các thời kỳ gặp gỡ, thăm hỏi và giao lưu với nhau. Đồng thời, cũng là một hoạt động trọng tâm của Trường Đại học Mở TP.HCM trong việc xây dựng mạng lưới cựu học viên – nguồn tài nguyên, mắt xích quan trọng giúp nhà trường đạt được các mục tiêu đề ra.

Khoa Đào tạo sau đại học được thành lập vào ngày 22/10/1992. Trải qua 30 năm, đến nay Khoa Đào tạo sau đại học phát triển mạnh mẽ về quy mô lẫn chất lượng đào tạo.

Hiện nay, Khoa có 5 chuyên ngành đào tạo bậc tiến sĩ và 12 chuyên ngành thạc sĩ và nhiều chương trình liên kết sau đại học với nước ngoài như Bỉ, Úc, Đức, Pháp …. Khoa tổ chức đào tạo các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ trong nước và liên kết ở ba lĩnh vực chính: Kinh tế - quản trị, kỹ thuật – công nghệ và xã hội – nhân văn.

Với các giá trị cốt lõi của trường như khuyến khích người học sáng tạo, không ngừng học hỏi để mở rộng tri thức, hội nhập quốc tế, gắn kết thực tiễn, gắn kết cộng đồng, linh hoạt và thân thiện đã định hình nên mọi hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu của Khoa Đào tạo sau đại học. Khoa hiện có trên 6.000 học viên, trong đó, 800 học viên theo học các chương trình thạc sĩ trong nước và liên kết, trên 100 nghiên cứu sinh.

Đã có trên 3.000 học viên tốt nghiệp nhận bằng thạc sĩ và 17 nghiên cứu sinh nhận bằng tiến sĩ. Nhiều cựu học viên của Khoa hiện đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại các tổ chức, doanh nghiệp, có đóng góp tích cực cộng đồng và xã hội.

Khoa Đào tạo sau đại học, Trường ĐH Mở TP.HCM kỷ niệm 30 năm thành lập ảnh 1

GS.TS Nguyễn Minh Hà- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, GS.TS Nguyễn Minh Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sự thành công của các cựu học viên Khoa Đào tạo sau đại học chính là niềm vinh dự, tự hào của khoa, nhà trường. Đó là sự cố gắng, nỗ lực của các cựu học viên, đồng thời khẳng định được chất lượng đào tạo, uy tín và vị thế của Khoa Đào tạo sau đại học, Trường Đại học Mở TP.HCM.

"Nhà trường mong các cựu học viên tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đó và xây dựng nên niềm tự hào là sinh viên Trường Đại học Mở TP.HCM. Hiện chương trình đào tạo được xây dựng với các môn học và nội dung giảng dạy theo chuẩn quốc tế do lực lượng giảng viên trong và ngoài nước đảm nhiệm.

Nghiên cứu ứng dụng được nhà trường đặc biệt chú ý phát triển. Khoa sau đại học tổ chức thường xuyên hội thảo trong nước và quốc tế để học viên tham gia viết bài, trình bày kết quả nghiên cứu tạo điều kiện nhanh chóng tiếp cận và chia sẻ kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực mình. Tôi hy vọng, trong thời gian tới Khoa đào tạo sau đại học sẽ là nơi đào tạo uy tín trong nước và cả khu vực Đông Nam Á" - GS Hà nói.

Khoa Đào tạo sau đại học, Trường ĐH Mở TP.HCM kỷ niệm 30 năm thành lập ảnh 2

Các thế hệ thầy cô giáo cùng chụp ảnh kỷ niệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoa Đào tạo sau đại học, Trường ĐH Mở TP.HCM kỷ niệm 30 năm thành lập