'Khóa học mùa hè' gắn kết với lợi ích cộng đồng

Hoàng Vinh | 20/09/2022, 15:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khóa học mùa hè nhằm khuyến khích khả năng học tập, chủ động của sinh viên qua quá trình trải nghiệm thực tế gắn kết với lợi ích cộng đồng.

Ngày 20/9, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng phối hợp với Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt và Tổ chức AT - Verband tổ chức Khóa học mùa hè 2022 với chủ đề “Du lịch cộng đồng cho lưu vực sông Cu Đê”.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Emplement! - Tăng cường khả năng hợp tác, đồng hành và thực thi các chiến lược thúc đẩy sự bền vững và năng lực thích ứng của các vùng đô thị, xem xét mối quan hệ giữa đô thị và nông thôn”.

Chương trình thu hút hơn 45 giáo sư, giảng viên và sinh viên đến từ các trường đại học tại Việt Nam gồm: Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Trường Đại học Bách Khoa, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) và các trường đại học Đức (Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt, Trường Đại học Kỹ thuật Berlin, Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Ostfalia, Trường Đại học Hohenheim) và Tổ chức IZES (Đức).

'Khóa học mùa hè' gắn kết với lợi ích cộng đồng ảnh 1

Trao quà lưu niệm cho giáo sư, giảng viên tham gia chương trình.

Đại diện Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng cho rằng, khóa học mùa hè 2022 với chủ đề “Du lịch cộng đồng cho lưu vực sông Cu Đê” nhằm tập trung nghiên cứu các vấn đề về du lịch văn hóa, du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng, quản lý nông lâm nghiệp bền vững, phát triển cơ sở hạ tầng phi tập trung và mạng lưới du lịch bền vững dọc theo thung lũng sông Cu Đê, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Tại khóa học, các sinh viên đã nghe các chuyên gia phần trình bày các tham luận như: “Định hướng phát triển du lịch và du lịch cộng đồng tại Thành phố Đà Nẵng”; “Khái niệm du lịch bền vững dựa vào cộng đồng cho lưu vực sông Cu Đê; Các chiến lược cho du lịch sinh thái dựa vào văn hóa và cộng đồng và các dự án tiềm năng”; “Nâng cao năng lực phát triển du lịch dựa vào cộng đồng”; “Chiến lược phát triển nông, lâm nghiệp bền vững và Chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng phi tập trung” cũng như sự tham gia của đại diện các trường đại học và các sở, ban, ngành trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

'Khóa học mùa hè' gắn kết với lợi ích cộng đồng ảnh 2

Các giảng viên và sinh viên đang trình bày tham luận tại Khóa học mùa hè.

Khóa học sẽ diễn ra từ ngày 20/9 đến 30/9. Các giáo sư, giảng viên và sinh viên sẽ đi thực tế tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Trong những năm vừa qua, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đem đến những cơ hội giao lưu, trải nghiệm bổ ích cho người học, điển hình là các hoạt động học tập, gắn kết cộng đồng như Khóa học mùa hè nhằm khuyến khích khả năng học tập chủ động của sinh viên qua quá trình trải nghiệm thực tế gắn kết với lợi ích cộng đồng.

Được biết, trải qua 2 lần triển khai, lần lượt vào năm 2016 với chủ đề “Tác động thí điểm: Quy hoạch không gian mặt nước và bờ sông Cẩm Lệ” và vào năm 2019 với chủ đề “Lưu vực xanh sông Cu Đê”, Khóa học đã đạt được những thành tựu đáng kể, đồng thời mang đến cơ hội để sinh viên các trường Đại học tại Việt Nam và Đức cùng giao lưu trao đổi văn hóa, học thuật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Khóa học mùa hè' gắn kết với lợi ích cộng đồng