Khỏa thân ở đền thiêng Indonesia, nữ du khách Đức bị buộc khám tâm thần

27/05/2023, 17:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà chức trách đảo Bali (Indonesia) đã trục xuất 123 công dân nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2023.

Giới chức Indonesia vừa buộc một nữ du khách người Đức phải tới bệnh viện khám tâm thần vì khỏa thân ngay tại ngôi đền thiêng trên đảo Bali.

Đài NDTV mô tả sau khi bị từ chối cho vào bên trong ngôi đền thiêng Hindu Saraswati tại thị trấn Ubud, nữ du khách Darja Tuschinski đã cãi nhau với nhân viên bảo vệ. Tiếp đến, nữ du khách 28 tuổi đến từ Đức, đã cởi bỏ quần áo và đi vòng quanh các vũ công đang biểu diễn tại ngôi đền.

Sự việc xảy ra hôm 22-5 và cảnh sát đảo Bali sau đó đã quyết định bắt giữ cô gái nói trên.

"Tuschinski còn bị cáo buộc không thanh toán hóa đơn tại nhiều khách sạn trên đảo Bali. Công dân nước ngoài này bị trầm cảm do không có tiền trang trải cho thời gian ở lại đảo" - phát ngôn viên cảnh sát địa phương Stefanus Satake Bayu cho biết hôm 26-5.

Khỏa thân ở đền thiêng Indonesia, nữ du khách Đức bị buộc khám tâm thần - 1

Cảnh sát đảo Bali bắt nữ du khách Đức Darja Tuschinski. Ảnh: CNN Indonesia

Cùng với việc bắt giữ, giới chức đảo Bali đã quyết định đưa Tuschinski tới bệnh viện tâm thần ở thị trấn Bangli để kiểm tra sau khi nữ du khách Đức từ chối lên máy bay về nước.

Cảnh sát cho biết đền lúc xảy ra vụ việc, ngôi đền thiêng Hindu Saraswati tổ chức một buổi lễ để thanh tẩy cơ sở thờ tự. Tới nay, họ khẳng định không kiện Tuschinski.

Trước đó, Quốc hội Indonesia vào tháng 12-2022 thông qua luật "cấm quan hệ tình dục trước và ngoài hôn nhân".

Luật quy định người phạm tội quan hệ trước hôn nhân có thể phải chịu tù 6 tháng, trong khi quan hệ ngoài hôn nhân có thể bị tù 12 tháng. Tuy nhiên, các du khách nước ngoài đến Indonesia sẽ không bị buộc tội theo luật mới này.

Nhà chức trách Bali đã trục xuất 123 công dân nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2023. Bali cũng đang nghiên cứu quy định về giảm hạn ngạch du khách quốc tế với mục tiêu thu hút "khách du lịch chất lượng cao".

"Chúng tôi trải thảm đỏ đón du khách nước ngoài, song họ phải tuân thủ mọi quy định khi ở Indonesia"- Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno cho biết.

Khỏa thân ở đền thiêng Indonesia, nữ du khách Đức bị buộc khám tâm thần - 2

Ngôi đền thiêng Hindu Saraswati ở Ubud trên đảo Bali – Indonesia. Ảnh: NDTV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khỏa thân ở đền thiêng Indonesia, nữ du khách Đức bị buộc khám tâm thần