Khoảnh khắc U80 họp lớp sau 55 năm "hút" 1 triệu lượt xem, số lượng tham gia khiến ai cũng bất ngờ

Thủy Tiên, | 21/09/2023, 06:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoạn clip ghi lại tại khuôn viên trường ĐH Tổng hợp cũ (nay là ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia Hà Nội) đang gây "bão" trên mạng xã hội.

Những buổi họp lớp ngắn ngủi là dịp đặc biệt để mỗi người ôn lại kỷ niệm, gặp những người bạn chí cốt, hàn huyên chuyện cũ. Nhưng thực tế đôi khi khác xa so với lý thuyết, bởi để tổ chức các buổi họp lớp đông đủ thành viên là điều không hề đơn giản. Cảnh tượng bạn học cũ "tàng hình" trong những bức ảnh về thăm mái trường xưa không còn là điều hiếm gặp.

Vậy nên mới đây, khoảnh khắc các ông các bà dù đã tốt nghiệp 55 năm nhưng vẫn tề tựu đông đủ đã "gây bão" trên mạng xã hội với hơn 1 triệu lượt xem. Sau 55 năm ra trường, ai cũng đã thành cụ ông, cụ bà tóc bạc trắng, chân chùn gối mỏi, có người còn đã có cháu bế. Thế nhưng đây mới chính là lúc có thời gian dư dả nhất để ôn lại kỷ niệm.

"Các cụ làm con nể phục, hơn 55 năm mà vẫn còn giữ liên lạc nhau. Chúc các cụ thật nhiều sức khỏe", tài khoản B.T bình luận.

Chị D.Hoa viết: "Độ tuổi này họp mới vui nè. Khi không còn phải lo cơm áo gạo tiền hay danh lợi gì nữa kỷ niệm chính thức ùa về trong mỗi người".

"Gặp lại sau bao thăng trầm cuộc đời thật tuyệt vời biết bao. Lớp tôi ra trường hẹn nhau một năm gặp một lần nhưng vì cơm áo gạo tiền gia đình mà mỗi đứa một nơi mười mấy năm chưa gặp lại. Xem clip bao kỷ niệm hiện lên", tài khoản H.T xúc động.

Khoảnh khắc U80 họp lớp sau 55 năm "hút" 1 triệu lượt xem

Được biết, clip được ghi lại trong buổi họp lớp diễn ra vào ngày 17/9, tại khuôn viên trường ĐH Tổng hợp cũ (nay là ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia Hà Nội). Các thành viên tham gia đều là cựu sinh viên khóa 9 (1964 - 1968), Khoa hóa, ĐH Tổng hợp.

 Khoảnh khắc U80 họp lớp sau 55 năm hút 1 triệu lượt xem, số lượng tham gia khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 2.

 Khoảnh khắc U80 họp lớp sau 55 năm hút 1 triệu lượt xem, số lượng tham gia khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 3.

 Khoảnh khắc U80 họp lớp sau 55 năm hút 1 triệu lượt xem, số lượng tham gia khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 4.

 Khoảnh khắc U80 họp lớp sau 55 năm hút 1 triệu lượt xem, số lượng tham gia khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 5.

Những hình ảnh xúc động trong buổi họp lớp 55 năm (Ảnh: Nguyễn Văn Mão)

Anh Nguyễn Văn Mão (nghệ sĩ sáo trúc) vinh dự khi được góp mặt trong một số tiết mục văn nghệ tại buổi họp lớp của các cụ U80. Anh Mão cho biết, buổi họp lớp diễn ra thân mật, ấm cúng với khoảng 60 thành viên tham gia.

"Thiếu 2 cụ đã qua đời, 1 số cụ vì lý do sức khỏe không đến được. Có cụ năm nay đã sang tuổi 80", anh Mão chia sẻ.

Bà Nguyễn Thu Thủy, hiện đang sinh sống tại Hà Nội cũng rất bất ngờ khi được cùng chồng tham gia buổi họp lớp kỷ niệm 55 năm ngày ra trờng. Ông Hảo - chồng bà Thủy là cựu sinh viên khóa 9, ĐH Tổng hợp. Cả hai vợ chồng bà Thủy là một trong số các thành viên của Ban tổ chức. Bà Thủy cho biết, các chương trình diễn ra trong buổi họp lớp đã được BTC lên kế hoạch từ cách đây vài tháng.

Có một số bạn học cũ sinh sống ở các tỉnh thành miền Nam vẫn sắp xếp tham dự mà không quản ngại đường xá xa xôi. Đó là điều khiến vợ chồng bà Thủy rất xúc động.

"Có lẽ đây là khóa học thành công nhất của ĐH Tổng hợp, chắc phải đến 75% các thành viên xây dựng được sự nghiệp riêng. Có người thành giáo sư, tiến sỹ, người thành nhà nghiên cứu khoa học. May mắn trong buổi họp lớp, các bác được gặp lại 11 thầy cô giáo năm xưa đã từng dạy học khóa 9.

Cách đây 5 năm, các thành viên khóa 9 cũng đã từng tổ chức buổi họp lớp tương tự. Tôi nghĩ đó là một nét đẹp truyền thống mà các thế hệ trẻ ngày nay cần học tập", bà Thủy bày tỏ.

 Khoảnh khắc U80 họp lớp sau 55 năm hút 1 triệu lượt xem, số lượng tham gia khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 6.

 Khoảnh khắc U80 họp lớp sau 55 năm hút 1 triệu lượt xem, số lượng tham gia khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 7.

 Khoảnh khắc U80 họp lớp sau 55 năm hút 1 triệu lượt xem, số lượng tham gia khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 8.

Các "học sinh" U80 gặp lại các thầy cô năm xưa (Ảnh: Nguyễn Văn Mão)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảnh khắc U80 họp lớp sau 55 năm "hút" 1 triệu lượt xem, số lượng tham gia khiến ai cũng bất ngờ