Khởi công xây dựng nhà nhân ái tại Đắk Lắk

29/08/2023, 09:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Báo Giáo dục và Thời đại, BMC Workshop Buôn Ma Thuột cùng các đơn vị phối hợp khởi công xây dựng nhà nhân ái tại Đắk Lắk.

    Chuẩn bị cho năm học 2023-2024, Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Báo Giáo dục và Thời đại, BMC Workshop Buôn Ma Thuột, các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ đã phối hợp khởi công xây dựng nhà nhân ái số 1 tại huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.

    Khởi công xây dựng nhà nhân ái tại Đắk Lắk ảnh 1

    Anh Võ Thành Tâm đại diện các đơn vị tài trợ phát biểu tại lễ khởi công - Ảnh: Thành Tâm.

    Dự lễ khởi công có ông Y Lê Pas Tơr - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Đắk Lắk; ông Nguyễn Quang Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Búk; anh Võ Thành Tâm - Đại diện các đơn vị tài trợ và mạnh thường quân; đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tại địa phương và bà con buôn K'tơng Drun, xã Cư Né.

    Khởi công xây dựng nhà nhân ái tại Đắk Lắk ảnh 2

    Nhà tài trợ, chính quyền địa phương trao biển công trình nhà nhân ái - Ảnh: Thành Tâm.

    Theo đó, các đơn vị đã tiến hành khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình học sinh Y Garia Mlô, lớp 5A, Trường Tiểu học Ama Khê (buôn K'tơng Drun, xã Cư Né). Đây là học sinh vượt khó, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi.

    Theo lãnh đạo địa phương, gia đình Y Garia Mlô thuộc diện hộ nghèo. 3 mẹ con phải ở nhờ nhà nhà chị gái của mẹ, trong khi gia đình chị gái cũng thuộc diện khó khăn.

    Khởi công xây dựng nhà nhân ái tại Đắk Lắk ảnh 3

    Gia đình học sinh Y Garia Mlô ở nhờ nhà chị gái của mẹ - Ảnh: Thành Tâm.

    Theo anh Võ Thành Tâm - Giám đốc Công ty TNHH Phụ kiện nội thất ô tô Tây Nguyên (đại diện nhà tài trợ) cho biết, việc triển khai xây dựng nhà nhân ái số 1 lần này nằm trong chương trình phối hợp của đơn vị với Báo Giáo dục và Thời đại.

    Các đơn vị đồng hành, tài trợ gồm: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu MT Group, Công ty TNHH TMDV Minh Phúc Anh - Focal Việt Nam, Công ty TNHH Wolver Việt Nam, cửa hàng nội thất ôtô BMC Workshop, cửa hàng nội thất Tiến Dũng Auto, cửa hàng nội thất Car Spa 47, nội thất ô tô Đắk Nông và các mạnh thường quân. Tổng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình học sinh Y Garia Mlô là 80 triệu đồng.

    "Công trình xây dựng nhà nhân ái cho gia đình học sinh nghèo vượt khó thể hiện sự đồng hành của tuổi trẻ. Sự chia sẻ và chung tay của cộng đồng trong xã hội để tiếp sức cho các em học sinh thuộc diện khó khăn có động lực được đến trường. Cao hơn hết, là để gia đình có chỗ ở an toàn, để chuyên tâm học tập, rèn luyện, nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão lớn", anh Tâm chia sẻ.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Khởi công xây dựng nhà nhân ái tại Đắk Lắk