Khơi dậy niềm đam mê sách cho sinh viên qua Ngày hội văn hóa đọc

02/06/2023, 10:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ- Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) vừa tổ chức “Ngày hội văn hóa đọc năm 2023” cho sinh viên toàn trường.

Ngày hội thu hút gần 1.000 sinh viên tham gia với đa dạng các hoạt động liên quan đến sách, nhằm duy trì và khơi dậy niềm đam mê đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc trong người trẻ, đặc biệt là sinh viên trong thời đại công nghệ số.

Ngày hội Văn hóa đọc mở ra thế giới tri thức đa dạng qua các trang sách cùng nhiều hoạt động liên quan như giới thiệu sách qua những gian hàng trưng bày, triển lãm sách mới. Ngày hội ý nghĩa hơn với hoạt động giảng viên tặng những quyển sách mà các thầy cô tâm đắc nhất đến sinh viên của mình.

Sinh viên tham gia ngày hội còn được tham gia trực tiếp cuộc thi Book sharing - chia sẻ những quyển sách hay, hoạt động đọc sách cùng bạn diễn ra trước đó.

TS Đào Minh Hồng, Phó Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, cho biết: Khi công nghệ số phát triển, giới trẻ gần như bị thu hút bởi các thiết bị điện tử và công nghệ, qua đó làm mai một dần niềm yêu thích liên quan đến sách như kỹ năng đọc, sáng tạo nội dung, khám phá, nghiên cứu tri thức qua sách cũng bị giới hạn.

"Với sinh viên, nếu chúng ta không khơi dậy cho các bạn niềm đam mê, không hình thành được văn hoá đọc từ khi còn trẻ sẽ là một thiếu sót trong hoạt động phát triển tri thức trước xu hướng hội nhập văn hoá đa chiều hiện nay”- TS Đào Minh Hồng nói.

Tại ngày hội, sinh viên còn được gặp gỡ, giao lưu cùng các nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực viết sách, sáng tạo nội dung như ThS Trần Tuấn Đạt, nickname Thầy Beo U40, đồng thời là giảng viên đại học; MC, sáng tạo nội dung Lucas Luân Nguyễn cũng là nhà phê bình phim, copywriter; Tác giả Đinh Hằng, phóng viên, blogger du lịch, tác giả sách.

Khơi dậy niềm đam mê sách cho sinh viên qua Ngày hội văn hóa đọc ảnh 1

Ngày hội văn hóa đọc năm 2023 của UEF thu hút sự quan tâm lớn của sinh viên.

Những nhân vật trưởng thành từ các trang sách này đã có buổi chia sẻ, giao lưu cùng sinh viên xoay quanh chủ đề mà giới trẻ đang quan tâm “Đọc sách và nghe Podcast, xu hướng nào của giới trẻ hiện nay”.

Đặc biệt, Lucas Luân Nguyễn còn mang đến nhiều câu chuyện thú vị xung quanh hoạt động nghề nghiệp của mình như phim từ sách, sách từ phim. Anh có kinh nghiệm bốn năm làm trong ngành điện ảnh ở Việt Nam và quốc tế về báo chí, phê bình và marketing, hiện là cố vấn ngôn ngữ tiếng Việt cho Netflix.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khơi dậy niềm đam mê sách cho sinh viên qua Ngày hội văn hóa đọc