Khơi gợi cảm hứng và tạo động lực học tập cho học sinh trung học cơ sở

Hải Danh | 04/10/2022, 14:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bài học thực tiễn hay câu chuyện ngụ ngôn đi vào bài giảng ngoại khóa khiến học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Đống Đa) thêm sôi nổi, bổ ích.

thcs-ly-thuong-kiet-4.jpg
Buổi chia sẻ ngoại khóa với chủ đề "Động lực học tập" cho học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt.

Chiều 3/10, giảng viên đến từ Trung tâm đào tạo Vietfuture đã có buổi chia sẻ ngoại khóa với chủ đề "Động lực học tập" cho học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt.

Cô Nguyễn Thị Thảo - giảng viên Vietfuture cho biết, buổi sinh hoạt đã giúp học sinh có thêm nhiều cảm hứng hơn trong việc học.

Bởi, thay vì để những người xung quanh tác động, các em sẽ tự tìm ra động lực để tự học, học vì mình, vì ước mơ, thậm chí là vì đam mê của bản thân.

Trong buổi học, các em có thể thoải mái nêu ra quan điểm, ý kiến của bản thân về việc học. Các em được tham gia những trò chơi khác nhau để hiểu được rằng học tập không chỉ trên ghế nhà trường mà học tập là ở mọi lúc, mọi nơi và bất cứ khi nào cũng có thể học tập được.

thcs-ly-thuong-kiet-3.jpg
Các em học sinh cùng tham gia các trò chơi thú vị và bổ ích.

"Tôi đưa các câu chuyện ngụ ngôn vào tiết học để các em hiểu được rằng cần phải vượt qua rất nhiều quá trình rèn luyện khổ cực, vất vả thì mới có thể đến được với thành công. Trong học tập cũng vậy, sẽ có những lúc các con cảm thấy chán nản, mệt mỏi nhưng để thực hiện được ước mơ và mục tiêu của mình thì các con phải tự mình vượt qua được…”, cô Thảo thông tin.

Giảng viên Nguyễn Thị Thảo cũng cho hay, thông điệp muốn nhắn gửi tới học sinh trong buổi học là giảng viên sẽ giúp các em đi trên con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Vì vậy, các em cần phải cố gắng, nỗ lực không ngừng để thực hiện được ước mơ của bản thân.

thcs-ly-thuong-kiet.jpg
Từ các trò chơi, bài học thực tiễn hay câu chuyện ngụ ngôn Giảng viên Nguyễn Thị Thảo đã đưa được các kiến thức cần thiết cho học sinh một cách đơn giản và dễ hiểu.

Đại diện Vietfuture cho biết, với các em học sinh có độ tuổi từ 9-16 sẽ có những bước chuyển hóa rõ rệt sau chương trình học "Thiếu niên Siêu đẳng".

Các em sẽ trở nên tự tin trong cuộc sống và học tập, đặc biệt là tự tin thể hiện bản lĩnh nói trước đám đông. Chương trình này giúp việc học tập của các em trở nên hiệu quả, tự giác bằng những kĩ thuật hiện đại như: siêu trí nhớ, tư duy hình ảnh, đọc nhanh - nhớ lâu, bí kíp ôn thi, kiên trì theo đuổi đam mê, mục tiêu trong học tập và cuộc sống...

thcs-ly-thuong-kiet-2.jpg
Các học sinh đều thích thú và hưởng ứng buổi sinh hoạt một cách nhiệt tình.

Bên cạnh đó, giúp học sinh THCS biết tự quản lý tiền và trân quý sức lao động, tiền bạc. Sẵn sàng tham gia lao động cùng bố mẹ, giúp đỡ bố mẹ làm các việc nhỏ hàng ngày như nấu cơm, rửa bát hay dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp…

"Tự tin là chính mình khi bước vào tuổi dậy thì, thấu hiểu tâm lý, sự khác biệt giới tính và không kì thị giới tính thứ 3. Can đảm và mạnh mẽ khi đứng trước nỗi sợ hãi và những khó khăn. Ngoài ra, các em sẽ biết yêu thương gia đình, cha mẹ và những người xung quanh...", đó là những thông điệp bài giảng đến từ Vietfuture.

Sáng cùng ngày (3/10), các giảng viên trung tâm đào tạo Vietfuture đã có buổi sinh hoạt chuyên đề Khởi nguồn ước mơ tại trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình).

Bài liên quan
Giáo dục đạo đức lối sống qua các hoạt động ngoại khóa
GD&TĐ- Ngoài việc đưa ra nội quy của nhà trường với bộ quy tắc ứng xử, nhiều trường còn chủ động “làm mới” các phương pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, ngày hội văn hóa…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khơi gợi cảm hứng và tạo động lực học tập cho học sinh trung học cơ sở