Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với phong cách ẩm thực Fusion

Quang Vũ, | 24/08/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà hàng The LOG là một trong những địa điểm nổi tiếng mang phong cách ẩm thực đương đại với thực đơn đa dạng, lôi cuốn và khác biệt.

Fusion Food - khi sự biến tấu trở thành "nguyên liệu chính" của xu hướng ẩm thực mới

"Fusion Food" là trường phái ẩm thực ra đời từ những năm 1970 và được đón nhận nồng nhiệt từ giới đầu bếp và thực khách trên khắp thế giới trong những năm trở lại đây. Fusion Food là cụm từ được dùng để chỉ những món ăn được chế biến bằng cách kết hợp các loại nguyên liệu và các phương pháp chế biến của nhiều nền ẩm thực khác nhau để tạo thành một món ăn thú vị, mang đến cho người thưởng thức những cảm nhận mới lạ, độc đáo.

Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với phong cách ẩm thực Fusion - Ảnh 1.

Gà đút lò với gan ngỗng áp chảo xốt Gravy

Để tạo nên những món ăn phá cách, giúp khai mở vị giác của thực khách, người đầu bếp cần phải am hiểu bản sắc văn hoá ẩm thực nước nhà và đa dạng nền ẩm thực của các quốc gia khác nhau trên thế giới. Trong đó, "biến tấu" là một nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình thực hiện Fusion Food, với phong cách ẩm thực này đòi hỏi người đầu bếp cần phải có sự khéo léo, linh hoạt, tinh tế để nguyên liệu và gia vị hoà hợp với nhau, mang lại trải nghiệm ẩm thực mới cho thực khách về hương vị lẫn hình thức. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sức hút khiến Fusion Food được thực khách ưa chuộng trong những bữa ăn.

Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với phong cách ẩm thực Fusion - Ảnh 2.

Súp cua tuyết Consomme

Món ăn thú vị - sự sáng tạo của người đầu bếp mang đến những trải nghiệm độc đáo

Một câu nói quen thuộc mà chắc hẳn bạn đã từng nghe "Nấu ăn là một nghệ thuật mà người đầu bếp chính là một nghệ sĩ". Với phong cách Fusion Food, các "nghệ sĩ" sáng tạo ẩm thực đã dày công chăm chút tỉ mỉ từng món ăn cùng niềm đam mê và câu chuyện riêng đằng sau mỗi nguyên liệu để có thể "chinh phục" vị giác của thực khách. Ngoài kỹ năng và kiến thức, cùng sự am hiểu về nền ẩm thực đa dạng, yếu tố quan trọng mà người đầu bếp cần có đó là một chút phá cách trong hương vị và màu sắc riêng của người đầu bếp, tổng thể hợp thành sẽ tạo nên một món ăn đủ sức hút để chinh phục sự lựa chọn của khách hàng.

Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với phong cách ẩm thực Fusion - Ảnh 3.

Cá tuyết áp chảo xốt kem Truffle

Tại TP. Hồ Chí Minh, nhà hàng The LOG là một trong những điểm đến ưa thích của những "tín đồ" ẩm thực cao cấp nhờ vào sự đa dạng và mới lạ của các món ăn theo phong cách Fusion sẵn sàng mang đến những bữa tiệc đặc sắc, hấp dẫn và đẹp mắt. The LOG cũng ghi điểm nhờ chất lượng dịch vụ cao cấp, đa dạng hình thức phục vụ từ thực đơn gọi món đến thực đơn buffet.

The LOG - "Ngôi nhà trên cây" lưu giữ lại những khoảnh khắc đặc biệt

The LOG toạ lạc tại tầng thượng của trung tâm sự kiện GEM Center, nơi đây đã khéo léo và tinh tế khai thác tiềm năng của khu vườn để làm điểm đến mỹ vị cho khách hàng, được thiết kế tách biệt với chốn đô thị náo nhiệt. Phong cách trang trí tại nhà hàng là sự kết hợp hài hoà giữa sự ấm áp bởi sắc gỗ của nội thất và vườn cây xanh mát, góp phần tạo nên không gian thưởng thức ẩm thực đầy tinh tế và sang trọng.

Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với phong cách ẩm thực Fusion - Ảnh 4.

The LOG có hai khu vực riêng dành cho thực đơn gọi món (a-la-carte) và khu vực phục vụ buffet mỗi ngày với các món như tôm hùm, tôm càng, cua... các loại thịt nướng như Bò Mỹ Đút Lò Xốt Tiêu Đen, Đùi Ham Đút Lò Xốt Cam Mật Ong... cùng với thực đơn đồ uống phong phú, phù hợp với từng loại món ăn. Ngoài ra vào các dịp lễ, Tết The LOG sẽ cho ra mắt những phiên bản thực đơn đặc biệt, các món ăn trong thực đơn được thiết kế theo chủ đề tương ứng và chỉ phục vụ duy nhất vào các ngày đặc biệt trong năm.

Hội tụ đầy đủ những điểm cộng từ ẩm thực cho đến không gian ấn tượng, The LOG trở thành chốn thân thuộc của những bữa tiệc kỷ niệm, những buổi họp mặt ấm cúng cùng gia đình, hay những buổi gặp mặt gần gũi, thân mật cùng bạn bè. Nơi đây cũng là điểm đến thường xuyên được nghệ sĩ lựa chọn để lui đến cho những dịp đặc biệt, gần đây là sự kiện đón tiếp các khách mời danh dự của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 với sự tham sự của bà Paula Shugart - Chủ tịch Miss Universe, bà Amy Emmerich - Tổng Giám Đốc Miss Universe, Harnaaz Sandhu - Miss Universe 2021, Natalie Glebova - Miss Universe 2005 đến thưởng thức tiệc tối thân mật trước thềm chung kết cuộc thi. Bên cạnh đó, buổi tiệc còn có sự góp mặt của siêu mẫu Hà Anh, siêu mẫu Vũ Thu Phương và các đại diện từ ban tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022. Ngoài ra, nhà hàng cũng thường xuyên tiếp đón và dàn dựng công phu cho các bữa tiệc quan trọng, đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng.

Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với phong cách ẩm thực Fusion - Ảnh 5.

Sự kiện đón tiếp Hoa hậu và Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Liên hệ: Nhà hàng The LOG

- Địa chỉ: Rooftop GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

- Hotline: 1900 996 660

- Email: info@thelog.com.vn

- Website: thelog.com.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với phong cách ẩm thực Fusion