Khởi tố nhân viên trộm 36 điện thoại trị giá hơn 500 triệu đồng

Đăng Nam | 07/02/2022, 17:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 7/2, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Dũng (1994, xã Kim Đường, Ứng Hòa, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thái Dũng.

Ngày 16/12/2021), chủ cửa hàng điện thoại trên phố Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa) có trình báo về việc bị mất hơn 30 điện thoại iPhone các loại, trị giá hàng trăm triệu đồng. Công an đã triệu tập Nguyễn Thái Dũng và những người có liên quan về trụ sở để làm việc.

Dũng khai nhận, tháng 6/2021 bắt đầu làm nhân viên giao máy tại cửa hàng điện thoại ở Nguyễn Lương Bằng. Đến tháng 7, Dũng được giao làm nhân viên kho với chức năng nhập, bán máy và kiểm tra quản lý số lượng máy. Toàn bộ máy điện thoại là hàng đã qua sử dụng, không có mật khẩu iCloud, không có dữ liệu.

Do thiếu tiền tiêu xài, Dũng nảy sinh ý định trộm cắp điện thoại của cửa hàng để mang đi bán, cầm cố ở ngoài. Từ tháng 7 - 11, với thủ đoạn trộm cắp điện thoại ở kho mang lên phòng riêng cất giấu, đến cuối ngày làm sai lệch sổ ghi chép, Dũng đã chiếm đoạt được khoảng 36 chiếc điện thoại di động của cửa hàng, trị giá tài sản hơn 500 triệu đồng, mang đi bán ở nhiều nơi, nhiều cửa hàng khác nhau. Số tiền kiếm được, Dũng sử dụng chi tiêu cá nhân.

Căn cứ tài liệu điều tra và lời khai của đối tượng, cơ quan điều tra đã bắt giữ Nguyễn Thái Dũng, đồng thời áp dụng các biện pháp tố tụng đối với đối tượng này. 

Bài liên quan
HLV Mai Đức Chung xin nghỉ tuyển nữ Việt Nam
Nhà cầm quân sinh năm 1951 bày tỏ mong muốn lùi xuống để nhường vị trí huấn luyện viên cho người khác ở VCK World Cup 2023 tại Australia và New Zealand.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố nhân viên trộm 36 điện thoại trị giá hơn 500 triệu đồng