Khởi tố thanh niên dùng clip 'nóng' tống tiền bạn gái

14/10/2023, 22:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đối tượng Nguyễn Trịnh Duy Anh đã chia sẻ 3 clip có nội dung "khiêu dâm, đồi trụy" lên nhóm kín trên mạng xã hội để tống tiền bạn gái.

Ngày 14/10, Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy; cưỡng đoạt tài sản" khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để tiếp tục điều tra đối với Nguyễn Trịnh Duy Anh (SN 2002, trú tại xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Trước đó, tháng 3/2023, Nguyễn Trịnh Duy Anh có làm quen, kết bạn qua mạng Facebook với chị N.Q, trú tại thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, 2 người thường xuyên nói chuyện với nhau rồi nảy sinh tình cảm. 

Khởi tố thanh niên dùng clip 'nóng' tống tiền bạn gái - 1

Đối tượng Nguyễn Trịnh Duy Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Sau đó, Duy Anh nhắn Q quay video clip tự kích dục và gửi cho mình xem, tháng 9/2023 Q đã gửi cho Duy Anh khoảng 3 đến 4 video clip. 

Sau khi xem Duy Anh đã lưu lại vào diện thoại di động của mình. Đầu tháng 10/2023, Duy Anh và Q xảy ra mâu thuẫn và chia tay, do bực tức nên Duy Anh đe dọa Q sẽ đưa các clip lên trang mạng xã hội. Sau đó, đối tượng đã chia sẻ 3 video clip chứa nội dung văn hóa phẩm đổi trụy lên nhóm kín trên mạng xã hội.

Tiếp nhận trình báo từ nạn nhân, cơ quan chức năng đã xác định đối tượng có hành vi trên là Nguyễn Trịnh Duy Anh. 

Căn cứ lời khai của Nguyễn Trịnh Duy Anh xác định, trong thời gian từ ngày 3/10, Nguyễn Trịnh Duy Anh đã chia sẻ 3 clip có nội dung "khiêu dâm, đồi trụy" lên nhóm kín trên mạng xã hội. 

Tiếp đó yêu cầu Q phải chuyển một số tiền nhất định thì mới gỡ các bài đăng và xóa video clip có chứa nội dung nhạy cảm của Q, do lo sợ chị Q đã chuyển cho Duy Anh số tiền 2.100.000đ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố thanh niên dùng clip 'nóng' tống tiền bạn gái