Không chỉ đẹp như tượng tạc, nam diễn viên này còn tốt nghiệp trường danh tiếng, bất ngờ đi dạy học khiến fan thích thú

Thanh Hương, | 22/08/2023, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngô Ngạn Tổ thuộc top những ngôi sao có học vấn khủng của làng giải trí Hoa ngữ.

Ngô Ngạn Tổ sinh năm 1974 là một nam diễn viên, đạo diễn, kiêm nhà sản xuất nổi tiếng của Hồng Kông (Trung Quốc). Khởi nghiệp từ năm 1998, tính đến nay anh đã đóng hơn 40 phim. Những tác phẩm nổi tiếng của nam tài tử có thể kể đến như Bishonen - Mỹ Thiếu Niên Chi Luyến, Vùng Tử Địa, Tân Câu Chuyện Cảnh Sát, Môn Đồ,...

Bên cạnh tài năng diễn xuất, vẻ đẹp rắn rỏi, đường nét khuôn mặt sắc sảo, ngũ quan tinh tế của Ngô Ngạn Tổ cũng được ca ngợi hết lời. Anh từng được miêu tả bằng loạt mỹ từ như "đẹp không góc chết", "đẹp như tượng tạc",...

Ít ai biết rằng, nam thần này chẳng những đẹp trai, diễn xuất hay mà ngoài đời còn học cực giỏi. Thời gian trước, anh thậm chí từng đi dạy học.

Không chỉ đẹp như tượng tạc, nam diễn viên này còn tốt nghiệp trường danh tiếng, bất ngờ đi dạy học khiến fan thích thú - Ảnh 1.

Ngô Ngạn Tổ.

Tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Oregon

Ngô Ngạn Tổ sinh ra ở California, Mỹ và từng tốt nghiệp khoa Kiến trúc, Đại học Oregon vào năm 1997. Ngôi trường này được thành lập năm 1876 và là một trong 60 thành viên của Hiệp hội các Viện Đại học Mỹ (Association of American Universities). Đại học Oregon được xếp trong nhóm R1, tức là các trường có cấp bằng tiến sĩ với hoạt động nghiên cứu "rất cao". Năm 2019, Forbes xếp hạng Đại học Oregon là trường đại học tốt thứ 58 trong nhóm các trường công lập.

Năm 2021, trường xếp thứ 103 trong số các viện đại học quốc gia tại Mỹ, theo xếp hạng của tạp chí nổi tiếng U.S. News and World Report.

Sau khi tốt nghiệp và đi làm mấy tháng, Ngô Ngạn Tổ cảm thấy mình không phù hợp với công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ này nên quyết định tự cho phép mình nghỉ ngơi một thời gian.

Trong lúc về Hồng Kông chơi, anh được đạo diễn Dương Phàm phát hiện, giao đảm nhận một trong 2 vai chính bộ phim đồng tính đình đám Bishonen - Mỹ thiếu niên chi luyến (1998). Tưởng chỉ dạo chơi, nào ngờ sự nghiệp diễn xuất gắn bó với mỹ nam sinh năm 1974 từ đó đến nay.

Năm 2018, khi tham gia show truyền hình thực tế Dream House (Ngôi Nhà Mơ Ước), Ngô Ngạn Tổ đã có cơ hội đi tới các miền đất khác nhau tại Trung Quốc để sửa sang những ngôi nhà cũ. Một trong bốn dự án xuất hiện trong show Dream House, công trình trung tâm tham quan Mulan Weichang do Ngô Ngạn Tổ đồng hợp tác với các cộng sự đến từ một công ty kiến trúc thực hiện sửa chữa đã vinh dự nhận được đề cử tại giải thưởng kiến trúc quốc tế 2018 của Viện Kiến trúc Hoàng gia Anh - một giải thưởng được so sánh như giải Oscar trong giới kiến trúc.

Năm 2021, nam tài tử khiến người hâm mộ bất ngờ khi xuất hiện với vai trò giảng viên, đứng lớp một lớp học online của một trường đại học. Theo đó, những hình ảnh anh đứng lớp đã được một nữ sinh chụp lại và truyền đi với tốc độ chóng mặt. Nữ sinh này cho biết, cô có chút bối rối khi nhận ra người xuất hiện trên màn hình là mỹ nam đình đám Hương Cảng một thời và cũng là thần tượng của mình.

Không chỉ đẹp như tượng tạc, nam diễn viên này còn tốt nghiệp trường danh tiếng, bất ngờ đi dạy học khiến fan thích thú - Ảnh 2.

Ngô Ngạn Tổ bất ngờ đi dạy học.

Các bạn cùng lớp của nữ sinh này cũng bất ngờ và thích thú khi nhận ra người đứng lớp là nam diễn viên Ngô Ngạn Tổ. Theo chia sẻ của nữ sinh viên, Ngô Ngạn Tổ đã làm rất tốt vai trò của mình. Anh chuẩn bị tài liệu dạy học chỉn chu, cách giảng dạy, bố trí bài học đều rất chuyên nghiệp. Sinh viên trong lớp đều khen tài tử có cách dạy cuốn hút và hiệu quả.

Có lẽ do hiện tại, không còn đóng phim thường xuyên nên nam diễn viên đình đám một thời muốn thử sức trong một lĩnh vực mới mẻ, đó là giảng dạy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không chỉ đẹp như tượng tạc, nam diễn viên này còn tốt nghiệp trường danh tiếng, bất ngờ đi dạy học khiến fan thích thú