Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển mưa rét

Theo Nguyễn Hoài | 18/10/2022, 11:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày mai (19/10), thêm một đợt không khí lạnh tăng cường xuống nước ta, miền Bắc và Thanh Hóa trời chuyển mưa rét, nhiệt độ thấp nhất vùng núi xuống 12-14 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay một bộ phận không khí lạnh từ Trung Quốc đang di chuyển xuống nước ta.

Dự báo từ ngày mai (19/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực đồng bằng Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ trưa chiều ngày 19/10 đến ngày 20/10, khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông.

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển mưa rét - Ảnh 1.

Từ chiều tối và đêm mai (19/10), miền Bắc chuyển mưa rét.

Từ chiều tối và đêm 19/10, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 12-14 độ. Khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa từ 15-18 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.

Từ ngày mai, không khí lạnh trên biển cũng tương tác với bão số 6, khiến cường độ bão suy giảm nhanh. Vào 7 giờ sáng nay (18/10), tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 310km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/giờ), giật cấp 15, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 15km/h.

Dự báo trong hôm nay, bão tiếp tục duy trì cường độ rất mạnh. Từ ngày mai, do tương tác với không khí lạnh nên bão suy yếu rất nhanh. Khi đi vào vùng biển miền Trung vào sáng 20/10, bão khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

Bài liên quan
Tin không khí lạnh mới nhất: Đêm nay, miền Bắc có mưa to đến rất to
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu cuối mùa, miền Bắc có mưa lớn cục bộ trong 4 ngày qua. Từ ngày mai, mưa dông chấm dứt, nhiệt độ tăng trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển mưa rét