Không khí Tết Trung thu rộn rã khắp phố phường Hà Nội

Thu Hà | 29/09/2023, 10:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày sang thu cuối tháng 9, không khí Trung thu rộn ràng trên khắp phố phường Hà Nội.

Tết Trung thu, hay còn được gọi là Tết Trăng tròn, là một trong những ngày lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam. Mỗi năm, vào ngày Rằm tháng tám âm lịch, không chỉ trẻ em mà cả người lớn đều háo hức chờ đón sự kiện này. 

Tết Trung thu ở Hà Nội mang lại cho mọi người không khí vui tươi và rộn ràng. Các con phố dường như được trang hoàng thêm toả sáng lung linh bởi những ánh đèn và những chiếc lồng đèn đủ màu sắc. Trên khắp các khu phố, tòa nhà có nhiều hoạt động diễn ra trong suốt tuần đặc biệt này.

Nhiều cửa hàng trên phố Hàng Mã trở thành những cửa hiệu bán đồ chơi Trung thu thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là khách du lịch như: Đèn lồng thỏ, voi giấy, trống lắc tay, đèn cù,...Phố cổ Hà Nội không chỉ nổi tiếng là khu phố buôn bán tấp, mà còn là nơi diễn ra Lễ hội Trung thu truyền thống hằng năm.

anh-trang-tri-trung-thu-2.jpg
Đồ trang trí trung thu được bày san sát, rực rỡ sắc màu

Không chỉ riêng không khí nhộn nhịp trên phố Hàng Mã mà đêm Rằm trong Tết Trung Thu, người dân quận Hà Đông năm nay nhộn nhịp với những tiết mục hát, múa của thiếu nhi trong các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn quận. Đặc biệt, không thể thiếu màn múa lân - đặc sản mỗi mùa Trung thu đến.

Với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em", phát biểu tại đêm hội, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông, Phạm Thị Hoà đã biểu dương, khen ngợi các em thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, mong muốn các em tích cực tu dưỡng, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước. 

 Bà Hòa cũng kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành trên địa bàn cùng chung tay chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho các em thiếu niên, nhi đồng có điều kiện học tập phát triển toàn diện; đặc biệt là trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, hòa nhập cộng đồng. Các cấp, các ngành, nhà trường hãy có những biện pháp thiết thực nhất để chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em.

1.1.jpg
Bà Phạm Thị Hòa thay mặt lãnh đạo quận Hà Đông tặng quà các em nhỏ đại diện 17 phường trên địa bàn (Ảnh: Tuyên giáo Hà Đông)

Trên địa bàn quận Đống Đa, các Liên đội trường tiểu học, THCS cũng tưng bừng không khí vui Tết Trung thu, mang đậm màu sắc truyền thống như Múa Lân, giao lưu với chú Cuội, chị Hằng,...tạo nên niềm vui lấp lánh nơi ánh mắt, nụ cười, gương mặt rạng rỡ của các em học sinh.

Các em còn được thử sức mình với các hoạt động trang trí lớp học, mâm ngũ quả, tự làm lồng đèn nhằm tạo không khí vui tươi, đầm ấm, mang đậm không khí ngày Tết Trung thu, giúp cho các em thiếu nhi có những trải nghiệm lý thú, hiểu thêm về những phong tục lễ tết nói chung và tết Trung thu nói riêng.

trung-thu.jpg
 Lễ hội Trăng rằm tại trường tiểu học Trung Tự, Quận Đống Đa

Tết Trung thu mang đến cho mọi người không chỉ niềm vui, hứng khởi mà còn gắn kết tình cảm gia đình và tạo sự đoàn kết trong cộng đồng. Đó là một khoảng thời gian đặc biệt và ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn, yêu thương và chăm sóc lẫn nhau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khí Tết Trung thu rộn rã khắp phố phường Hà Nội