Khu đất xây dựng "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" được cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng

21/03/2023, 17:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP Cà Mau, vị trí 2 thửa đất xây dựng “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” được cho phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn.

Khu đất xây dựng

Căn biệt phủ đẹp nhất Cà Mau xây dựng không phép gây xôn xao dư luận

Liên quan đến vụ “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” xây dựng trái phép, ngày 21/3, tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau cho biết, đã có công văn phúc đáp gửi đến Sở Xây dựng tỉnh này về việc cho ý kiến xử lý đối với nội dung đơn cứu xét của chủ nhân căn “biệt phủ” là ông H.A.T.

“Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Cà Mau thì vị trí 2 thửa đất này được quy hoạch một phần diện tích là đất ở nông thôn và đất nuôi trồng thủy sản. Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP Cà Mau đã được UBND tỉnh phê duyệt thì vị trí 2 thửa đất trên được cho phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn, tính từ mép đường quản lộ Phụng Hiệp vào 70m...” – văn bản nêu.

Như đã thông tin, trước đó, tài khoản Facebook có tên Ho Tap đã đăng nhiều hình ảnh, clip về quá trình xây dựng tòa nhà được giới thiệu là “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau”. Ngay lập tức, thông tin trên đã khiến dư luận trầm trồ và không khỏi thán phục.

Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng vào cuộc thì xác định “biệt phủ” trên xây dựng trên phần đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Chính quyền địa phương đã đề nghị tạm ngừng thi công.

Theo báo cáo của UBND TP Cà Mau, ông Tập đã xây dựng trên 2 thửa đất nuôi trồng thủy sản, không được chuyển đổi quyền sử dụng đất tại xã Tân Thành, TP Cà Mau.

Công trình bao gồm khối nhà chính có diện tích xây dựng 294,79m2, 3 tầng kết cấu móng bê tông cốt thép, tường xây gạch, sàn bê-tông cốt thép (đã hoàn thành khoảng 90%)... Khi đã hết thời gian tự tháo dỡ, UBND TP Cà Mau đã trình phương án cưỡng chế.

Chủ nhân căn “biệt phủ” gây xôn xao dư luận thời gian gần đây là ông Hồ An Tập, ông này cho biết, đã sai do không am hiểu pháp luật và sẽ chấp hành mọi hình thức xử lý của các ngành chức năng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu đất xây dựng "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" được cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng