'Kiev không nên mong chờ việc nhận được tài sản bị phong tỏa của Nga'

Sao Đỏ | 10/12/2023, 15:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiev từ lâu đã muốn nhận được số tài sản của Nga bị phong tỏa trong các tổ chức tín dụng phương Tây, nhưng mong muốn của họ chưa thành hiện thực.

Cho dù các chính trị gia và quan chức phương Tây thân Ukraine có cố gắng đến đâu, Kiev cũng không thể trông chờ vào việc nhận được tài sản bị phong tỏa của Nga. Ít nhất, điều này sẽ không xảy ra trong tương lai gần. Ý kiến ​​nói trên được các nhà báo của kênh truyền hình Anh Sky News bày tỏ.

Vấn đề này nổi lên do tuần tới Liên minh châu Âu sẽ thảo luận về đề xuất sử dụng thuế đánh vào lợi nhuận từ các tài sản của Nga ở phương Tây, vốn đã bị đóng băng sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Truyền thông Anh cho rằng ý tưởng này sẽ không nhận được sự ủng hộ và sẽ bị bác bỏ.

Hiện tại số tiền 21,5 tỷ euro đang bị đóng băng, ngoài ra 300 tỷ USD khác của Ngân hàng Trung ương Nga gần như đã bị tịch thu ở EU và các nước G7.

Theo kế hoạch, sáng kiến ​​liên quan đến việc chuyển khoản thuế thu nhập từ tài sản được phân bổ sang Ukraine sẽ được Ủy ban Châu Âu trình bày vào ngày 12 tháng 12.

Và dự kiến sau đó, trong hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels, diễn ra từ ngày 14 đến ngày 15 tháng 12, lãnh đạo các quốc gia thành viên EU sẽ bỏ phiếu về vấn đề này.

Ngân hàng trung ương châu Âu ban hành lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga.

Theo Sky News

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Kiev không nên mong chờ việc nhận được tài sản bị phong tỏa của Nga'