Kiev: Nga tập kích dữ dội Ukraine với 57 tên lửa và UAV

24/03/2024, 19:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga đã phóng 57 tên lửa và máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các mục tiêu ở Ukraine hôm 24/3, bao gồm thủ đô Kiev và vùng Lviv nằm ở phía tây.

Một vụ nổ trên bầu trời ở Kiev hôm 24/3.

Một vụ nổ trên bầu trời ở Kiev hôm 24/3.

Theo Reuters không quân Ukraine thông báo đánh chặn 18 trong số 29 tên lửa Nga phóng và phá hủy 25 trong tổng số 28 UAV.

Quân đội Ukraine nói Nga phóng 29 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 từ 14 oanh tạc cơ chiến lược Tu-95MS. 28 UAV tầm xa Geran-2 được Nga phóng từ lãnh thổ.

Nhiều vụ nổ gây rung chuyển Kiev lúc rạng sáng ngày 24/3. Ước tính hơn 10 quả tên lửa Nga phóng về phía Kiev và khu vực lân cận đã bị đánh chặn, Serhiy Popko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự Kiev, cho biết. Ông Popko nói vụ tấn công tên lửa của Nga chỉ gây thiệt hại nhẹ.

Thị trưởng Lviv Andriy Sadovyi nói khu vực thành phố không bị tập kích, tuy nhiên khoảng 20 tên lửa và UAV nhắm tới các cơ sở hạ tầng quan trọng ở tỉnh Lviv.

Trong nhiều ngày qua, Nga đã liên tiếp giáng đòn tập kích bằng tên lửa tầm xa và UAV. Các cuộc tấn công tên lửa được cho là nhằm đáp trả các cuộc tấn công từ Ukraine vào lãnh thổ Nga.

Không quân Ukraine tuyên bố đánh chặn 18 tên lửa và 25 UAV của Nga hôm 24/3.

Không quân Ukraine tuyên bố đánh chặn 18 tên lửa và 25 UAV của Nga hôm 24/3.

“Đây là rạng sáng thứ ba trong tuần này, cảnh báo không kích vang lên trên toàn lãnh thổ Ukraine và người dân được khuyến cáo tìm nơi trú ẩn”, đại sứ Mỹ tại Ukraine, bà Bridget Brink nói. “Nga đang không ngừng các cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV”.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận. Nga từng nhiều lần khẳng định chỉ nhắm tới các mục tiêu quân sự, cơ sở sản xuất vũ khí của Ukraine.

Theo thông báo từ quân đội Ba Lan, một tên lửa hành trình Nga phóng hôm 24/3 đã vi phạm không phận nước này. “Tên lửa xâm nhập không phận Ba Lan gần thị trấn Oserdow và ở trong không phận Ba Lan suốt 39 giây”, quân đội Ba Lan cho biết. “Toàn bộ hành trình của tên lửa Nga được radar quân sự Ba Lan ghi lại”.

Ba Lan cũng đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng cao độ và điều động chiến đấu cơ nhằm bảo vệ không phận.

Bài liên quan
Ngoại trưởng Mỹ gây sức ép với Trung Quốc: Nga lên tiếng
Chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken được cho là không mang lại nhiều hiệu quả trong việc hạ nhiệt căng thẳng Washington – Bắc Kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiev: Nga tập kích dữ dội Ukraine với 57 tên lửa và UAV