Kiev nói lính bắn tỉa Ukraine hạ binh sĩ Nga từ khoảng cách gần 4km, phá kỷ lục thế giới

Hữu Hiển | 21/11/2023, 12:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một tay súng bắn tỉa Ukraine đã phá kỷ lục thế giới khi hạ một binh sĩ Nga ở khoảng cách 3.800 mét, Cơ quan An ninh Kyiv nói với truyền thông Ukraine hôm 18/11.

Theo tạp chí Newsweek,Văn phòng báo chí của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) nói với các hãng truyền thông nước này vào hôm18/11 rằng, một tay súng bắn tỉa người Ukraine đang phục vụ SBU đã bắn hạ một binh sĩ Nga ở khoảng cách 3.800 mét.

Kiev nói lính bắn tỉa Ukraine hạ binh sĩ Nga từ khoảng cách gần 4km, phá kỷ lục thế giới - Ảnh 1.

Một tay súng bắn tỉa Ukraine được nhìn thấy bên ngoài Bakhmut, Ukraine vào ngày 5/3. Ảnh: Getty

Năm 2017, một tay súng bắn tỉa của lực lượng đặc nhiệm Canada đã lập kỷ lục về tiêu diệt đối thủ ở khoảng cách xa nhất khi được xác nhận đã bắn hạ đối thủ ở khoảng cách 3.540 mét tại Iraq.

Trước đó, tay súng bắn tỉa người Anh Craig Harrison đã giữ danh hiệu này sau khi tiêu diệt một chiến binh Taliban tại Afghanistan vào năm 2009, khi thực hiện phát súng từ khoảng cách 2.475 mét.

Văn phòng báo chí SBU nói với truyền thông Ukraine rằng: "Lính bắn tỉa SBU đã lập kỷ lục thế giới khi thực hiện thành công phát súng. Anh ta đã bắn trúng một người lính Nga từ khoảng cách đáng kinh ngạc."

SBU nói thêm rằng, phát súng này đã phá kỷ lục thế giới trước đó với khoảng cách xa hơn 260 mét.

SBU cho biết: "Các tay súng bắn tỉa của SBU đang thay đổi các quy tắc bắn tỉa của thế giới, thể hiện khả năng hoạt động hiệu quả ở khoảng cách xa."

Trong khi đó, theo Newsweek, các hãng truyền thông Ukraine cũng chia sẻ đoạn phim được cho là ghi lại phát súng phá kỷ lục thế giới. Đoạn phim gây sốc cho thấy một trong những binh sĩ Nga đã gục xuống đất sau khi tay súng bắn tỉa Ukraine thực hiện phát súng tầm xa.

Theo truyền thông Ukraine, phát súng lập kỷ lục được thực hiện bằng cách sử dụng Horizon's Lord (Chúa tể đường chân trời) - một khẩu súng bắn tỉa công phá có thể thay đổi cỡ nòng với chiều dài lên tới 183cm của Ukraine.

Trang The Firearm Blog chuyên về vũ khí nhận định, Horizon's Lord - được thiết kế bởi nhà máy vũ khí MAYAK của Ukraine - là loại súng trường bắn tỉa công phá có tầm bắn hiệu quả xa hơn và quỹ đạo phẳng hơn nhiều loại súng trường bắn tỉa khác. Súng trường cũng được cho là dễ dàng mang theo và vận chuyển trên chiến trường vì nó tuân theo những hạn chế chặt chẽ về chiều dài và trọng lượng.

Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Kiev nói lính bắn tỉa Ukraine hạ binh sĩ Nga từ khoảng cách gần 4km, phá kỷ lục thế giới - Ảnh 2.

Horizon's Lord là một khẩu súng trường bắn tỉa công phá có thể thay đổi cỡ nòng với chiều dài lên tới 183cm được sản xuất tại Ukraine. Ảnh: Twitter

Theo Newsweek, Ukraine sắp bước sang tháng thứ 21 trong cuộc xung đột với Nga, đẩy lực lượng chiến đấu của cả hai bên vào điều kiện mùa đông khắc nghiệt hơn trong vài tháng sắp tới. Cuộc chiến trước đây được mô tả là cuộc chiến pháo binh, nhưng các tay súng bắn tỉa cũng đóng vai trò then chốt trên chiến trường.

Hôm 19/11, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết đã ngăn chặn thành công một loạt máy bay không người lái chiến lược do Nga phóng vào nước này trong đêm. Và hệ thống phòng không của Kyiv đã phá hủy 15 trong số 20 máy bay không người lái Shahed do Iran thiết kế được Moscow sử dụng.

Cũng trong một tuyên bố, quân đội Kiev cho biết thêm, trong 24 giờ trước đó (hôm 18/11), Moscow đã phóng 5 tên lửa và thực hiện 76 cuộc không kích nhằm vào Ukraine. Hơn 150 khu định cư của Ukraine ở phía bắc, phía đông và phía nam nước này đã bị pháo kích tấn công trong ngày hôm trước.

Trong khi đó, giao tranh vẫn tiếp diễn xung quanh thị trấn Avdiivka thuộc Donetsk, và các máy bay chiến đấu của Kyiv đã ghi nhận 22 cuộc tấn công xung quanh thị trấn Marinka thuộc Donetsk - quân đội Ukraine cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 19/11 cho hay, nhóm lực lượng phía nam của họ đã ngăn chặn 6 cuộc tấn công của Ukraine xung quanh Marinka và các làng Klishchiivka và Shumy gần thành phố Bakhmut thuộc Donetsk.

https://soha.vn/ha-guc-binh-si-nga-o-khoang-cach-3800-met-linh-ban-tia-ukraine-pha-ky-luc-the-gioi-20231121101703439.htm

Bài liên quan
Tổng thống Ukraine muốn Mỹ tài trợ thêm 10 năm nữa
Chính phủ Ukraine đang đàm phán với chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden về một thỏa thuận dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiev nói lính bắn tỉa Ukraine hạ binh sĩ Nga từ khoảng cách gần 4km, phá kỷ lục thế giới