Kinh ngạc với cách tỷ phú kiếm tiền chỉ với chiếc điện thoại và 10 triệu đồng

20/11/2023, 14:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu Mark Cuban phải xây dựng lại từ đầu khối tài sản của mình trong sáu tháng, bắt đầu chỉ với một chiếc điện thoại và 500 USD tiền mặt, bạn sẽ ngạc nhiên với những điều ông ấy sẽ làm.

“Đó là câu hỏi hay nhất mà tôi từng được hỏi trong suốt cuộc đời của mình,” doanh nhân tỷ phú Mark Cuban chia sẻ với Wired trong một video phỏng vấn gần đây. Bước đầu tiên, ông ấy cho biết: Tôi sẽ tìm một công việc bán hàng và sử dụng một trong những kỹ năng tốt nhất của bản thân để nhanh chóng thăng tiến, không quan trọng sản phẩm hay dịch vụ sẽ bán là gì.

“Tôi thực sự rất giỏi bán hàng,” Cuban giải thích. “Tôi sẽ tìm một công việc bán hàng. Bởi vì tôi biết rằng nếu tôi chỉ còn 500 USD (khoảng 12 triệu VND) cuối cùng và tất cả những gì tôi có là một chiếc điện thoại, tôi sẽ nhận công việc đó và tôi sẽ tìm hiểu về ngành đó hơn bất kỳ ai trên hành tinh này.”

Kinh ngạc với cách tỷ phú kiếm tiền chỉ với chiếc điện thoại và 10 triệu đồng - 1

Vị tỷ phú cho biết, trong ba tháng đầu tiên, mục tiêu của ông ấy là kiếm tiền nhanh chóng bằng cách tự trả cho mình “mức hoa hồng cao nhất có thể” trên doanh số bán hàng. Ông ấy cũng sẽ cố gắng thiết lập một thành tích ấn tượng, thể hiện các kỹ năng của mình để tạo dựng uy tín và lòng tin với các ông chủ của mình.

“Ba tháng sau, khi tôi đã chứng tỏ được mình là nhân viên bán hàng giỏi nhất trong lịch sử của công ty đó, tôi sẽ bước vào văn phòng sếp và nói với ông ấy: ‘Sếp phải trả cho tôi số tiền này để giữ tôi lại, hoặc tôi sẽ bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình bằng cách bán thứ này”, Cuban nói. “Đó chính xác là điều tôi sẽ làm.”

Kỹ năng bán hàng áp dụng cho mọi lĩnh vực kinh doanh và cuộc sống, Cuban thường nói - từ việc cố gắng bán cho ai đó một sản phẩm hữu hình đến việc gây ấn tượng với ai đó trong một cuộc phỏng vấn xin việc hoặc thuyết phục sếp rằng một trong những ý tưởng của bạn rất đáng để thử. “Dù thế nào đi chăng nữa, mọi thứ luôn quay trở lại với việc bán hàng,” vị tỷ phú nói với Wired.

‘Bán hàng không phải để thuyết phục mà là để giúp đỡ’

Cuban đã mài giũa những kỹ năng bán hàng trong phần lớn cuộc đời mình. Khi bán túi đựng rác năm 12 tuổi, ông ấy đã phát triển một mẹo bán hàng 14 giây để giải thích giá trị công việc kinh doanh của mình càng nhanh càng tốt. Ông chia sẻ, ý tưởng là để cho khách hàng thấy rằng ông coi trọng thời gian của họ như của chính mình.

Hơn một thập kỷ sau, Cuban đã sử dụng những kỹ năng đó để kiếm bộn tiền. Ông thành lập công ty phần mềm MicroSolutions, được bán cho CompuServe vào năm 1990 với giá 6 triệu USD. Công ty khởi nghiệp tiếp theo của ông, công ty truyền phát âm thanh Broadcast.com, được Yahoo mua lại vào năm 1999 với giá 5,7 tỷ USD.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Cuban cho biết ông luôn tuân theo điều mà ông coi là quy tắc bán hàng số một: “Bán hàng không phải để thuyết phục mà là để giúp đỡ”.

Cuban nói: “Khi bạn hiểu mọi người cần và muốn gì, bạn sẽ đặt mình vào vị trí để giúp đỡ họ. Sau đó, bạn biến những điều tốt đẹp thành hiện thực, chốt các giao dịch và đó là cách bạn tạo ra các công ty.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh ngạc với cách tỷ phú kiếm tiền chỉ với chiếc điện thoại và 10 triệu đồng