Kinh nghiệm luyện thi IELTS đạt 8.5 của nam sinh THPT chuyên Lê Quý Đôn

PV | 06/02/2023, 15:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

IELTS đạt 8.5, Đỗ Vĩnh Phúc - học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) chia sẻ kinh nghiệm luyện thi.

Chưa đến 18 tuổi, Đỗ Vĩnh Phúc đã chinh phục thành công mức điểm IELTS gần như tuyệt đối - 8.5/9.0. Đây là hành trình dài đối với nam sinh THPT. Đương nhiên, ngoài bỏ thời gian, công sức, Vĩnh Phúc còn có chiến thuật ôn thi IELTS hợp lý.

Xác định đúng phương pháp luyện thi IELTS

Để tối ưu kết quả bài thi, Phúc cho rằng việc ý thức được bản chất của chứng chỉ IELTS là điều quan trọng nhất. Đây là kỳ thi đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ của thí sinh, nên chỉ khi trình độ khá lên, điểm số của mình mới tốt lên được. Điều này giúp nam sinh tập trung vào việc trau dồi kiến thức cá nhân và khiến việc học trở nên thoải mái, dễ dàng hơn rất nhiều.

Phúc cũng chia sẻ: “Đừng chỉ cắm mặt vào giải đề, nó sẽ không giá trị bằng để kiến thức thẩm thấu dần. Tất cả kỹ năng đều cần thời gian dài để được hoàn thiện. Với tiếng Anh, thay vì đẩy nhanh tốc độ, bạn có thể thử tiếp xúc nhiều và sử dụng nhiều, lâu dần, những kiến thức bạn tiếp nhận được sẽ trở thành một phần của bạn. Và khi đó, việc thi sẽ không còn quá khó khăn. Tuy nhiên, mỗi người có phương pháp học hỏi khác nhau, hãy dành thời gian để tìm xem phương pháp nào hợp với mình”.

dat 8.5 IELTS anh 1

Duy trì tâm lý thoải mái trong quá trình luyện thi

Thay vì ép bản thân phải học nhồi nhét lượng lớn kiến thức trong thời gian ngắn, Phúc khuyên các bạn phân chia mục tiêu hợp lý để việc học được hiệu quả. Để làm được điều này, mọi người không nên coi việc học tiếng Anh chỉ để phục vụ kỳ thi mà hãy xem nó là một phần trong quá trình học hỏi của mình. Nên nhớ, học là để hoàn thiện, phát triển bản thân trong tương lai lâu dài và vận dụng nó trong công việc sau này.

Đồng thời, nam sinh chia sẻ hãy nhớ rằng bản thân bạn mới là động lực mạnh mẽ nhất trong hành trình này chứ không phải điểm số từ người khác. Phúc cho rằng: “Nên nhớ kỳ thi đang đánh giá kỹ năng của mình, không ai hơn, không ai thua. Việc so sánh mình với mọi người có thể sẽ là động lực để mình đi lên. Nhưng trong quá trình học, bạn đừng để những động lực đó trở thành áp lực nhằm tránh bị stress trong quá trình ôn luyện”.

Một người đồng hành “xịn”

“Nếu bạn đang có đủ thời gian và thiếu động lực, mình khuyên các bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người có chuyên môn. Với mình, học thêm cũng giống như xin tư vấn từ ‘tiền bối’ vậy. Trung tâm tiếng Anh mình đang học có thầy David O. và thầy Nguyên đã thay đổi mình rất nhiều về cách định hình suy nghĩ, lập luận cũng như cách sử dụng câu cú cấu trúc ngữ pháp hay chọn lọc từ vựng”, Phúc đề xuất.

Là một học sinh đam mê Tiếng Anh nhưng đã có thời gian Phúc rơi vào “chơi vơi” vì không biết học để làm gì và học như thế nào. May mắn thay, bạn vô tình biết tới trung tâm Anh ngữ RES và có cơ hội tìm hiểu về chương trình học theo sát trình độ cùng chính sách cam kết đầu ra của trung tâm. Mẹ Phúc cũng chia sẻ thẳng thắn: “Học phải có định hướng rõ ràng là học để làm gì, và đã học theo định hướng, phải theo đến cùng, chứ cắt quãng thì học sẽ chẳng tới đâu”.

Do đó, gia đình đã quyết định tin tưởng chọn nơi này để cho Phúc học và luyện thi IELTS.

Phúc được gia đình đầu tư học tiếng Anh từ sớm, cũng đã học qua nhiều trung tâm. Sau cùng, Phúc nhận thấy chương trình IELTS tại các trung tâm hiện nay chỉ dành cho các bạn cấp 3 hoặc cuối cấp 2. Nhưng Phúc thấy ở trung tâm, các phụ huynh đầu tư cho con học rất sớm. Các em cấp 1 đã học theo chương trình toàn diện 4 kỹ năng, hay các em lớp 6, 7 đã học đến các lớp chuyên sâu của IELTS (lớp Writing). Định hướng học IELTS càng sớm, điểm IELTS càng cao, tương lai các em càng rộng mở.

“Em rất hài lòng về trung tâm đang học. Cái em học được chính là định hướng và tạo điều kiện cho em về tư duy, phong cách của em, giúp em có được nhiều cái nhìn, suy nghĩ khác”, Phúc hào hứng chia sẻ.

Do đó, Phúc luôn động viên các bạn nên chọn một trung tâm chất lượng để có kiến thức vững chắc cùng những trải nghiệm xã hội thú vị.

Bài liên quan
Một loạt trường đại học sử dụng IELTS để xét tuyển năm 2023
Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và nhiều trường khác đã thông báo tuyển sinh bằng xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh quốc tế IELTS.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh nghiệm luyện thi IELTS đạt 8.5 của nam sinh THPT chuyên Lê Quý Đôn