Kon Tum: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân và học sinh

Dung Nguyễn | 14/05/2022, 19:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác đã khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân và hướng dẫn cho 200 học sinh rửa tay bằng xà phòng.

Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 - Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19” khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân.Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 - Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19” khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân.

Ngày 14/5, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tổ chức Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 - Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19”.

Tại ngày hội, Ban tổ chức đã khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân tại xã Đăk Ui (huyện Đăk Hà).

Bên cạnh đó tiến hành nội soi tai - mũi - họng cho 50 người dân. Đồng thời tổ chức sân chơi và hướng dẫn cho 200 em học sinh trường Tiểu học, trường Mầm non xã Đăk Ui rửa tay bằng xà phòng.

Ngoài ra, tổ chức tập huấn tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc... cho người dân.

Hơn 200 em học sinh trường Tiểu học, trường Mầm non xã Đăk Ui được hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng.

Nhân dịp này, Ủy ban Hội các huyện, thành tổ chức đồng loạt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân và trao 50 suất quà cho học sinh, người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đồng thời, tiếp nhận 520 đơn vị máu của đông đảo thầy thuốc trẻ và lực lượng y bác sỹ trên các địa bàn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Kon Tum trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc.

Ngoài ra, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của các tầng lớp thanh niên thời đại mới và tăng cường tình đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kon Tum: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân và học sinh