Ký điều khoản trị giá một tỷ euro, thần đồng Barcelona nói điều bất ngờ

T/H | 22/10/2021, 08:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thần đồng Ansu Fati của CLB Barcelona đã ký gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp tới năm 2027, đặc biệt kèm theo điều khoản giải phóng có giá lên tới một tỷ euro tương tự Pedri.

Hôm qua (21/10), CLB Barcelona xác nhận đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với tài năng trẻ Ansu Fati đến năm 2027. Đáng chú ý đội chủ sân Nou Camp còn kèm theo điều khoản giải phóng trị giá một tỷ euro cho cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 19. 

Đây được xem là điều khoản giải phóng có giá lớn nhất trong lịch sử bóng đá từ trước đến nay và chỉ có hai ngôi sao khác có điều khoản giải phóng tương tự là Karim Benzema (Real Madrid) và người đồng đội ở Barcelona của Ansu Fati là Pedri. Bản thân Lionel Messi khi còn khoác áo Barcelona cũng chỉ có điều khoản giải phóng 700 triệu euro.

Ký điều khoản trị giá một tỷ euro, thần đồng Barcelona nói điều bất ngờ - 1

Ansu Fati rạng rỡ trong ngày ký gia hạn hợp đồng đến năm 2027 với Barcelona.

Việc Ansu Fati gia hạn hợp đồng được coi là thông tin tích cực đối với Barcelona, đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính. Người hâm mộ Barcelona càng thêm lạc quan bởi trước đó CLB đã trói chân thành công Pedri.

"Ngay từ ngày đầu tiên tôi đã nói với người đại diện của tôi (Jorge Mendes) rằng lựa chọn đầu tiên của tôi là ở lại Barcelona", Ansu Fati hạnh phúc nói khi ký gia hạn hợp đồng.

"Có thể tôi đã nhận được một số lời đề nghị khác, nhưng tôi khẳng định tôi muốn ở lại và thành công với CLB này. Tôi rất bình tĩnh. Mọi người đem lại sự bình an  cho tôi. Tôi cảm thấy rất được yêu mến và đó là điều tôi trân trọng nhất". Fati nói thêm.

Ngoài ra, tiền đạo 19 tuổi cho biết hiện anh đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương đầu gối, đó là điều mà anh thấy tuyệt vời nhất khi không còn phải khó chịu vì không được ra sân.

Ký điều khoản trị giá một tỷ euro, thần đồng Barcelona nói điều bất ngờ - 2

Fati đã ghi được 15 bàn thắng trong 47 trận ra sân cho Barcelona.

Ansu Fati còn cho biết anh không hề cảm thấy áp lực sau khi được mặc chiếc áo số 10 do Lionel Messi để lại. "Nó có thể đã được mặc bởi một cầu thủ khác, nhưng may mắn thay, đó là lượt của tôi. Tôi biết ơn các đội trưởng đã đề nghị tôi mặc chiếc áo này", Fati khẳng định.

Theo thống kê, Ansu Fati đã thi đấu 47 trận cho Barcelona và ghi được 15 bàn thắng. Anh là cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử CLB khi đá trận ra mắt vào lúc 16 tuổi 298 ngày.

Fati đã thiết lập những kỷ lục ấn tượng khác kể từ khi thi đấu ở đội một Barcelona. Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của Barcelona ghi bàn tại La Liga, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn và kiến tạo trong cùng 1 trận đấu tại La Liga, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Champions League.

Bài liên quan
Messi và Ronaldo vào đề cử Quả Bóng Vàng 2021
(GDTĐ) - Hai kỷ lục gia của bóng đá thế giới cùng nằm trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tranh Quả Bóng Vàng năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký điều khoản trị giá một tỷ euro, thần đồng Barcelona nói điều bất ngờ