Kỳ lạ ngôi nhà "mọc" giữa đường ở Quảng Ninh

14/03/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một ngôi nhà 2 tầng sừng sững "mọc" giữa đường liên xã thuộc phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) khiến nhiều người đi đường không khỏi ngạc nhiên và tò mò.

Kỳ lạ ngôi nhà

Ngôi nhà nói trên của gia đình ông Nguyễn Văn Đoàn và bà Nguyễn Thị Luyến thuộc thôn Mễ Xá 2, phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Kỳ lạ ngôi nhà

Ngôi nhà nằm chính giữa đường thuộc Dự án đường nối ngã ba đường tránh Hưng Đạo đến khu đô thị Hồng Phong. Toàn bộ 305m2 đất ở của gia đình ông Đoàn, bà Luyến bị ảnh hưởng hoàn toàn bởi dự án và thuộc diện bồi thường, di dời nơi ở mới.

Kỳ lạ ngôi nhà

Mặc dù dự án khởi công và hoàn thành từ năm 2021 nhưng đến nay gia đình ông Đoàn, bà Luyến vẫn chưa được di dời đến nơi tái định cư. Gia đình ông Đoàn, bà Luyến hiện có 3 thế hệ đang sống trong ngôi nhà này với 11 nhân khẩu.

Kỳ lạ ngôi nhà

Khi biết phóng viên Tiền Phong về tìm hiểu sự việc, bà Luyến quần áo lấm lem bỏ vội đám ruộng gần nhà chạy về mang một đống giấy tờ liên quan để trình bày.

Kỳ lạ ngôi nhà

Kỳ lạ thay, ngôi nhà "mọc" giữa đường này chỉ nằm cách cổng trụ sở Đảng ủy, HDND, UBND phường Hưng Đạo chưa đến 30m. Nhưng sự việc đã nhiều năm nay vẫn chưa tìm ra hướng giải quyết.

Kỳ lạ ngôi nhà

Sự việc hy hữu này bắt nguồn từ nguyên do phía chính quyền thị xã Đông Triều đã nhiều lần bố trí suất tái định cư cho gia đình bà Luyến, ông Đoàn nhưng bị hủy bỏ vì các phòng ban của thị xã này nghiên cứu nơi tái định cư cho ông Đoàn, bà Luyến chưa phù hợp.

Kỳ lạ ngôi nhà

Ông Phạm Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo cho biết, tại cuộc làm việc gần đây nhất giữa chính quyền và gia đình ông Đoàn đã đi đến thống nhất sẽ cấp suất tái định cư cho gia đình tại khu đô thị phía Bắc trụ sở ủy ban. Việc chậm trễ này cũng vì 2 lần trước đó gia đình ông Đoàn đã chấp nhận di dời nhưng nơi tái định cư bị hủy bỏ vì nghiên cứu chưa phù hợp.

Kỳ lạ ngôi nhà

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu tái định cư mà ông Tiến nói chỉ là đám đất trống với hàng trăm tấn phế thải xây dựng đổ tràn trên bề mặt dự án. Việc tái định cư cho gia đình ông Đoàn, bà Luyến chắc chắn sẽ còn phải kéo dài thời gian và ngôi nhà vẫn phải bất đắc dĩ tiếp tục 'mọc' giữa đường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ lạ ngôi nhà "mọc" giữa đường ở Quảng Ninh