Lai Châu: 80 tập thể, cá nhân được tuyên dương trong công tác Đoàn, Đội

Hà Thuận | 06/10/2022, 18:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu đã khen thưởng 80 tập thể, cá nhân ngành GD&ĐT có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội.

Năm học 2021 - 2022, Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối trường học tỉnh Lai Châu có những chuyển biến tích cực. Toàn tỉnh có 31 trường (gồm 23 trường THPT và THPT Dân tộc nội trú, 7 trung tâm Giáo dục - Thường xuyên và 1 trường Cao đẳng) với 323 chi đoàn và 5.964 đoàn viên.

Các cấp bộ Đoàn trong khối trường học đã phát triển và duy trì hoạt động hiệu quả chương trình “Tủ sách pháp luật”. Đồng thời, tổ chức 132 chương trình, hoạt động tình nguyện với trên 5 nghìn lượt học sinh, sinh viên tham gia... Qua các phong trào thi đua, toàn tỉnh Lai Châu ghi nhận nhiều "sinh viên 5 tốt", "học sinh 3 tốt", "học sinh 3 rèn luyện" thuộc cấp trường và tỉnh.

Đối với công tác Đội trường học, Lai Châu có trên 29 nghìn nhi đồng và hơn 61 nghìn đội viên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ phụ trách Đội và chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được quan tâm, tập trung các điều kiện nguồn lực.

Tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trong trường học, Tỉnh đoàn Lai Châu đã tuyên dương 31 người là "sinh viên 5 tốt", "học sinh 3 rèn luyện", "học sinh 3 tốt", giáo viên trẻ tiêu biểu, thủ khoa, á khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đồng chí Phạm Ngọc Đang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Lai Châu khẳng định: “Những học sinh, sinh viên, giáo viên trẻ được nhận danh hiệu trên đều ưu tú trong học tập, lao động, rèn luyện và nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt thành tích xuất sắc. Đồng thời, họ tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội, phong trào thanh niên”.

Lai Châu: 80 tập thể, cá nhân được tuyên dương trong công tác Đoàn, Đội ảnh 1

Tỉnh đoàn và Sở GD&ĐT Lai Châu ký kết chương trình phối hợp hoạt động năm học 2022 – 2023.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Lai Châu và Sở GD&ĐT đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động năm học 2022 – 2023.

Ông Lưu Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu cho biết: Công tác phối hợp giữa ngành và Đoàn Thanh niên được thực hiện chặt chẽ, sâu rộng qua các hoạt động phong trào. Nhiều phong trào đã trở thành sân chơi thiết thực, góp phần làm giảm những tiêu cực bên ngoài xã hội, giúp thể hệ trẻ phát huy khả năng, sở trường của mình.

Ông Lưu Hồng Phương mong muốn thời gian tới, công tác phối hợp giữa hai bên được thực hiện tốt hơn, nhất là ở các cấp cơ sở. Cùng với đó, tổ chức thêm các hoạt động thiết thực, linh hoạt hiệu quả và tránh mang tính hình thức.

Dịp này, Tỉnh đoàn Lai Châu tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu tặng Giấy khen cho 18 tập thể, 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lai Châu: 80 tập thể, cá nhân được tuyên dương trong công tác Đoàn, Đội