Theo cô Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng nhà trường, học sinh F0 nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe, có điều kiện tham gia học tập sẽ tham gia học trực tuyến cùng với các bạn trong lớp. Còn những em không có điều kiện, nhà trường sẽ bố trí giao phiếu bài tập về nhà.
Cuối tháng 2, các trường ở huyện Mường Tè ghi nhận 88 F0. Chỉ mấy ngày sau, các F0 liên tục tăng cao (128 ca), địa phương này buộc phải cho toàn bộ 36 trường trên địa bàn dừng đến trường.
“Số lượng F0 tăng cao, phòng đã cho các trường nghỉ học để phòng chống dịch. Việc kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến chỉ có thể thực hiện trên địa bàn thị trấn”, ông Tống Thanh Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Tè cho biết.
Nỗ lực hoàn thành nội dung chương trình
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, ngay từ đầu năm học, Lai Châu đã chỉ đạo quyết liệt, toàn ngành tận dụng tối đa “thời gian vàng” để dạy học thích ứng.
“Toàn ngành đã tranh thủ tối đa quãng thời gian an toàn để dạy học trực tiếp. Trong thời gian đó, các trường tổ chức dạy học đảm bảo nội dung cơ bản, cốt lõi. Đến nay, cấp THCS, THPT đã tổ chức dạy học nội dung cốt lõi đạt trên 85%. Cấp mầm non, tiểu học đạt trên 90%” – ông Lò Việt Tuyển thông tin.
Là giáo viên lớp 4, Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, cô Nguyễn Thị Tuyến chia sẻ: “Chúng tôi đã và đang tập trung vào những nội dung cốt lõi để giảng dạy. Đối với môn Toán của chương trình lớp 4, có 6 chương thì chúng tôi đang giải quyết 4 chương cơ bản. Hai chương còn lại sẽ dạy bổ sung sau”.
Còn tại Trường THCS Mường Cang (huyện Than Uyên), giáo viên ở đây đã dạy xong toàn bộ những nội dung quan trọng. “Chúng tôi đang giao giáo viên tập trung giảng dạy những nội dung phụ trợ”, thầy Tạ Xuân Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường trao đổi.