Lâm Đồng: Dự án nhà ở xã hội vẫn “án binh, bất động” sau 3 tháng khởi công

Theo Lê Sơn | 08/10/2023, 07:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Phú Hội huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng vẫn “án binh, bất động” sau 3 tháng khởi công.

Không một thiết bị, máy móc, cũng không có công nhân hoạt động, mặt bằng triển khai dự án vẫn là khu đất trống, cỏ dại mọc um tùm được quây quanh bởi hàng rào tôn màu xanh. Đó là những gì mà chúng tôi ghi nhận tại một dự án nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động ở Khu công nghiệp Phú Hội sau hơn 3 tháng khởi công.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Công Thương , dự án nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng có tổng diện tích 1,8ha, gồm có 4 khối chung cư 5 tầng, cung cấp 303 căn nhà ở xã hội và 68 căn hộ thương mại.

Sau khi dự án này hoàn thiện, sẽ giải quyết nhu cầu về nhà ở cho khoảng 1.500 công nhân, người lao động đang làm việc trong Khu công nghiệp Phú Hội và người dân có thu nhập thấp trên địa bàn huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng .

Đây được xem là dự án quan trọng, mở đầu cho mục tiêu xây dựng 2.980 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Để triển khai thực hiện, HĐND tỉnh đã ban hành nghị quyết và UBND tỉnh ban hành quyết định theo quy định đối với “Chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2020, giai đoạn từ năm 2021-2025 và định hướng đến năm 2030”; Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Lâm Đồng năm 2023.

Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng khởi công (23/6), dự án trên vẫn “án binh, bất động”. Do đó, ngày 4/10 vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hối thúc các cơ quan chức năng đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương thi công xây dựng.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và UBND huyện Đức Trọng yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư nhà An Bình triển khai ngay việc thi công xây dựng và cam kết đúng tiến độ, chất lượng công trình.

Ngày 7/10, phóng viên Báo Công Thương có mặt tại hiện trường dự án này, ghi nhận thực tế tại đây vẫn là một bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, cửa khóa, xung quanh bao bọc bởi hàng rào bằng tôn màu xanh, không có bất kỳ thiết bị, máy móc và công nhân nào hoạt động, thi công tại công trình.

Được biết, Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần đầu tư nhà An Bình, nhà thầu chính là Công ty Cổ phần xây dựng Công Nghệ Xanh. Dự án có tổng kinh phí đầu tư 206 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng sau hai năm thi công.

Lê Sơn

Bài liên quan
Những cán bộ nào của Lâm Đồng 'dính chàm' trong siêu dự án Đại Ninh
Siêu dự án Sài Gòn - Đại Ninh được khởi công từ cuối năm 2010 nhưng đến nay vẫn còn dang dở, nhiều lãnh đạo của tỉnh này bị khởi tố, bắt giam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lâm Đồng: Dự án nhà ở xã hội vẫn “án binh, bất động” sau 3 tháng khởi công