Lâm Đồng: 'Từ nay trở đi không chấp thuận các dự án liên quan đến đất rừng'

Bảo Anh | 18/09/2023, 08:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong văn bản trả lời Sở Kế hoạch và Đầu tư mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Từ nay trở đi, UBND tỉnh không xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án liên quan đến đất rừng, đất lâm nghiệp nếu không thuộc danh mục thu hút đầu tư của tỉnh đã công bố”.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, việc cho thuê rừng và đất lâm nghiệp cho nhà đầu tư phải thực hiện đúng quy định của pháp luật về đất đai, lâm nghiệp, quản lý sử dụng tài sản công và lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu, đấu giá theo quy định.

Bên cạnh đó, việc thực hiện ưu đãi đầu tư cần phải áp dụng đúng quy định của pháp luật, phù hợp danh mục thu hút đầu tư và ưu đãi đầu tư của tỉnh.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiêm túc rút kinh nghiệp trong việc tham mưu, đề xuất đối với dự án nêu trên.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn tỉnh này hiện có 278 doanh nghiệp thực hiện 291 dự án đầu tư có liên quan đến rừng và đất lâm nghiệp. Trong đó, 107 doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư có liên quan đến diện tích rừng và đất lâm nghiệp thuộc đối tượng rừng phòng hộ được cho thuê rừng trước thời điểm Luật Lâm nghiệp có hiệu lực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lâm Đồng: 'Từ nay trở đi không chấp thuận các dự án liên quan đến đất rừng'