Làm rõ trách nhiệm của Cục Đường bộ Việt Nam sau loạt tai nạn trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

16/03/2024, 15:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau các vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các cơ quan có liên quan khẩn trương hoàn thành việc rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông để nâng cao an toàn trên tuyến Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên.

Phối hợp cơ quan chức năng, chủ đầu tư dự án rà soát để nâng cao ATGT trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu khác, nhất là các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe hoặc không có làn dừng khẩn cấp; bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu nạn tại các đoạn đèo dốc (nếu cần thiết) trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trong cả nước.

Liên tiếp có tai nạn xảy ra trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn, Cục Đường bộ phải làm rõ trách nhiệm.

Liên tiếp có tai nạn xảy ra trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn, Cục Đường bộ phải làm rõ trách nhiệm.

Bộ GTVT cũng yêu cầu: Cục Đường bộ Việt Nam làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 07 ngày 23/1/2024 và Công điện số 14 ngày 18/2/2024 cũng như các chỉ đạo của Bộ GTVT tại văn bản số 900 ngày 24/1/2024 về triển khai Công điện số 07, văn bản số 1695 ngày 20/2/2024 về triển khai Công điện số 14.

Đối với các sở GTVT, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ ngày về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ trong tình hình mới đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình.

Tăng cường tuyên truyền, thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện ATGT của đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Các đơn vị kinh doanh vận tải có trách nhiệm nhắc nhở lái xe thực hiện nghiêm các quy định về trật tự ATGT trên đường cao tốc, các quy định về thời gian lái xe, tốc độ, điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, điều kiện của người lái xe kinh doanh vận tải, chở đúng số người quy định, không dừng đỗ đón trả khách trên đường cao tốc và xử lý nghiêm vi phạm.

Bài liên quan
Tìm phương án giảm thiểu tai nạn giao thông đối với lứa tuổi học sinh
Trong vòng 1 năm, tại Thanh Hoá xảy ra 146 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, làm chết 48 người, 149 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm rõ trách nhiệm của Cục Đường bộ Việt Nam sau loạt tai nạn trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn