Với mong muốn thúc đẩy, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo, xây dựng niềm tin giữa hai nước, Bộ trưởng Chan Chun Sing nhấn mạnh tới 3 nội dung tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Singapore, gồm: Trao đổi, hợp tác giữa các trường học; dạy nghề và đào tạo giáo viên.
Ngoài 16 trường hiện nay, Bộ trưởng Chan Chun Sing mong muốn sẽ có thể tăng gấp đôi số trường của Việt Nam kết nghĩa với các trường của Singapore; có thêm nhiều hơn nữa sinh viên Singapore được đến Việt Nam thực tập, làm việc ở các doanh nghiệp khởi nghiệp; có thêm nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam khi tiếp cận với học bổng ASEAN sẽ chọn Singapore là điểm đến.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn. |
Đối với hợp tác sau đại học, Bộ trưởng Giáo dục Singapore bày tỏ mong muốn sẽ được đón nhiều nghiên cứu sinh của Việt Nam sang Singapore nghiên cứu hoặc coi Singapore là cầu nối để kết nối với các quốc gia khác, bởi Singapore là điểm đến của nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới.
Đẩy mạnh trao đổi hợp tác trao đổi giáo viên, giảng viên; tăng cường hợp tác trực tuyến… cũng là những nội dung được Bộ trưởng Giáo dục Singapore Chan Chun Sing đề cập với Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trong buổi tiếp.
Trân trọng những ý tưởng của Bộ trưởng Giáo dục Singapore nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gợi mở về việc Bộ Giáo dục hai nước xem xét rà soát lại Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục ký giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Giáo dục Singapore vào năm 2007, bởi thời gian ký kết đã lâu, thời điểm hiện tại đã có thêm nhiều ý tưởng, nội dung hợp tác mới giữa hai nước.
Gợi mở này của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhận được sự ủng hộ của Bộ trưởng Chan Chun Sing. Hai Bộ trưởng thống nhất sẽ giao cho đầu mối đơn vị chuyên môn của hai Bộ tiến hành rà soát, qua đó xem xét đề xuất việc ký kết bản ghi nhớ trong giai đoạn hợp tác mới.
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Giáo dục Singapore Chan Chun Sing trân trọng mời Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn sang thăm và làm việc tại Singapore. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn vui vẻ nhận lời và cho biết sẽ lựa chọn vào một thời điểm phù hợp.