Lần đầu tiên tổ chức Giải thể thao trong nhà dành cho sinh viên

01/10/2023, 19:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải thể thao trong nhà sinh viên Hà Nội (CIG) 2023 là sân chơi nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao, duy trì phong trào thể thao sinh viên nói chung và các môn thể thao trong nhà nói riêng.

Lần đầu tiên tổ chức Giải thể thao trong nhà dành cho sinh viên - Ảnh 1.

Ban tổ chức trong lễ bốc thăm chia bảng các đội tham dự Giải thể thao trong nhà sinh viên Hà Nội 2023 - Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 1/10, Liên đoàn Bóng rổ TP. Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá TP. Hà Nội phối hợp cùng Công ty CP Tập đoàn truyền thông thể thao AMITA đã tổ chức phát động Giải thể thao trong nhà năm 2023 dành cho sinh viên đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn Hà Nội.

CIG 2023 là sự kiện thể thao hấp dẫn, một sân chơi mới dành cho các sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Ban tổ chức cho biết, lúc đầu giải dự kiến lựa chọn 8 trường tham gia thi đấu, tuy nhiên sau khi ra thông báo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các trường và các bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện của TP. Hà Nội.

Chính vì vậy, giải đã mở rộng đăng ký cho 14 trường, đó là: Đại học Y Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia, Đại học Công nghệ GTVT, Đại học Phương Đông, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Thăng Long, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Đại học Luật Hà Nội, Cao đẳng FPT Poly, Đại học Phenikaa, Học viện Ngân hàng và Đại học Hà Nội.

Các trường tham dự giải sẽ thi đấu ở cả 2 nội dung. Theo đó, có 14 đội tuyển bóng rổ và 14 đội tuyển futsal tranh tài tại Giải thể thao trong nhà sinh viên Hà Nội năm 2023.

Thời gian thi đấu từ ngày 15-22/10 tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy và sân trong nhà Amigos (số 8 Lê Đức Thọ, Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp từ tứ kết trên kênh truyền hình thể thao MyTV.

Ban tổ chức mong muốn CIG sẽ trở thành một giải đấu thường niên cho các bạn sinh viên, là hoạt động tích cực thúc đẩy sự phát triển các phong trào thể thao, nhằm phát hiện, nuôi dưỡng các tài năng của 2 môn thể thao bóng rổ và futsal cho đội tuyển bóng rổ U23 Hà Nội và U23 Futsal, nâng cao trình độ chuyên môn và thể lực cho các vận động viên trẻ tham gia các giải quốc gia và quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên tổ chức Giải thể thao trong nhà dành cho sinh viên